Israel khẳng định không can thiệp vào Syria

Lan Anh-Thứ hai, ngày 10/06/2013 10:21 GMT+7

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 9/6 tuyên bố tình hình tại Syria ngày càng trở nên phức tạp song cho biết Tel Aviv sẽ đứng ngoài cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này.

Phát biểu trong cuộc họp nội các Israel, ông Benjamin Netanyahu cho biết ông đã có cuộc trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề Syria và nhấn mạnh rằng Israel không thể đặt sự an toàn trong tay của các lực lượng quốc tế sau việc Áo rút binh lính khỏi lực lượng gìn giữ hòa bình tại cao nguyên Golan.

‘ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: Dnd)

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói: “Tôi đã trao đổi với Tổng thống Nga Putin về những vấn đề liên quan tới Syria. Tình hình tại đó ngày càng trở nên phức tạp. Mới tuần trước chúng ta đã chứng kiến các cuộc giao tranh xảy ra giáp biên giới Israel trên cao nguyên Golan. Israel sẽ không can thiệp vào cuộc nội chiến ở Syria, miễn là hỏa lực không nhằm vào phía chúng tôi. Sự suy giảm của lực lượng LHQ tại Golan đã chứng tỏ một điều rằng Israel không thể đặt sự an toàn vào tay các lực lượng quốc tế”.

Hôm 7/6 vừa qua, Áo đã đưa ra tuyên bố sẽ rút lực lượng gìn giữ hòa bình của nước này khỏi cao nguyên Golan trong bối cảnh chiến sự leo thang tại Syria đang có nguy cơ lan rộng.

Động thái này được xem là một đòn mạnh giáng vào nỗ lực duy trì ổn định khu vực Cao nguyên Golan của LHQ bởi cho đến nay Israel luôn lo ngại Cao nguyên Golan có thể trở thành bàn đạp để các chiến binh Hồi giáo đang tham chiến tại Syria có thể phát động các cuộc tấn công nhằm vào Nhà nước Do thái.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước