Indonesia tập trung ổn định kinh tế trong năm 2014

Thùy Trang-Thứ hai, ngày 23/12/2013 19:36 GMT+7

Năm 2014 sẽ là khoảng thời gian để Indonesia ổn định kinh tế, trong đó Chính phủ nước này sẽ tập trung hơn vào việc củng cố các nền tảng của nền kinh tế, với mức tăng trưởng không vượt quá 6%.

Đây là thông điệp cuối năm vừa được Bộ tài chính Indonesia đưa ra.

Theo mục tiêu đề ra cho năm 2014, Chính phủ Indonesia sẽ tập trung vào ổn định kinh tế với việc lập kế hoạch kỹ càng cho ngân sách nhà nước, đồng thời thực thi một chính sách tài khóa chặt chẽ, bằng cách đảm bảo mục tiêu về thâm hụt ngân sách và không để thâm hụt tài khoản vãng lai gia tăng.

‘ Kinh tế Indonesia ước chỉ tăng trưởng dưới 6% trong năm 2014. (Ảnh: AP)

Theo Bộ tài chính Indonesia, mặc dù mức tăng trưởng kinh tế giả định trong kế hoạch ngân sách năm 2014 chỉ là 6%, song đây sẽ vẫn là mức tăng cao thứ hai trong số các nước thuộc nhóm các nền kinh tế phát triển và đang nổi hàng đầu thế giới G20. Mức tăng trưởng mục tiêu này đã được cân nhắc trên cơ sở các điều kiện kinh tế trong nước và thế giới hiện nay, cũng như triển vọng trong tương lai.

Đặc biệt, trong kế hoạch ngân sách 2014 của Indonesia, phân bổ cho ngành du lịch bị cắt giảm, song chi tiêu vào cơ sở hạ tầng, y tế và mua sắm vũ khí lại gia tăng.

Cụ thể, bên cạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế 6%, các mục tiêu cơ bản của Indonesia năm tới là lạm phát 5,5% và thâm hụt ngân sách 154.000 tỷ rupiah, tương đương 1,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước