Hy Lạp thông qua dự luật khắc khổ mới

Anh Tuấn-Thứ hai, ngày 29/04/2013 16:12 GMT+7

Thủ tướng Antonis Samaras. (Ảnh khai thác)

 Với 168 phiếu thuận và 123 phiếu chống, hôm qua (28/4) các nghị sỹ Hy Lạp đã thông qua một dự luật khắc khổ, nhằm mở đường cho Hy Lạp nhận khoản cứu trợ mới trị giá khoảng 8,8 tỷ euro từ Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Kể từ khi Hy Lạp phải cầu viện sự trợ giúp tài chính từ EU và IMF năm 2010, đây đã là lần thứ 4 nước này phải ban hành các biện pháp khắc khổ nhằm đáp ứng yêu cầu của các tài trợ quốc tế. Theo dự luật thắt lưng buộc bụng mới, hơn 15 ngàn việc làm trong khu vực công sẽ bị cắt giảm từ nay cho tới cuối năm 2014.

Phát biểu với các phóng viên, Thủ tướng Antonis Samaras tuyên bố: “Hy Lạp đang trải qua một thời kỳ khó khăn nhưng sẽ viết nên một câu chuyện về sự thành công”.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Stournaras cho biết, giới chức Eurozone sẽ nhóm họp trong ngày hôm nay để phê chuẩn khoản cứu trợ 2,8 tỷ euro đã quá hạn, và sau đó sẽ nhóm họp lại vào ngày 13/5 để giải ngân khoản viện trợ bổ sung 6 tỷ euro cho Hy Lạp.

Hy Lạp cần số tiền này để thanh toán các khoản lương, tiền trợ cấp và trái phiếu do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nắm giữ sẽ hết hạn vào ngày 20/5 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước