Hội nghị quan chức quốc phòng cao cấp ASEAN

Chí Cường-Thứ hai, ngày 28/04/2014 20:02 GMT+7

Sáng nay (28/4), tại Thủ đô Naypyidaw, Myanmar đã khai mạc Hội nghị quan chức Quốc phòng cao cấp các nước ASEAN.

Đoàn đại biểu Quốc Phòng Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng dẫn đầu tham dự Hội nghị.

Hội nghị quan chức Quốc phòng cao cấp các nước ASEAN là hội nghị thường niên cấp thứ trưởng quốc phòng trong khuôn khổ hợp tác Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN.

Diễn ra trong 2 ngày 28 - 29/4, nhiệm vụ chính của hội nghị lần này là xem xét đánh giá tiến trình hợp tác quốc phòng trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng thời gian qua, đồng thời trao đổi thảo luận các sáng kiến hợp tác cũng như các vấn đề liên quan nhằm chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 8 (ADMM 8), dự kiến được tổ chức tại Myanmar vào tháng 5 tới.

Ba nội dung chính được xem xét tại Hội nghị trước khi trình lên ADMM 8 gồm Dự thảo Chương trình hoạt động 3 năm 2014-2016 của ADMM; đề xuất của Brunei về việc thiết lập đường dây liên lạc quốc phòng trực tiếp ASEAN và Dự thảo Tuyên bố chung của ADMM-8 “Hợp tác quốc phòng ASEAN hướng tới một cộng đồng hòa bình và thịnh vượng”.

Bên cạnh đó, hội nghị sẽ thảo luận đề xuất của Nhật Bản về việc tổ chức trao đổi bàn tròn giữa Bộ Trưởng quốc phòng Nhật Bản và Bộ Trưởng Quốc phòng các nước ASEAN về các đe dọa an ninh phi truyền thống ở châu Á-Thái Bình Dương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước