Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn cấp về Ukraine

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 14/04/2014 14:37 GMT+7

Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin phát biểu trong cuộc họp bất thường ở New York ngày 13/4. (Ảnh: AFP)

Trước nguy cơ leo thang nguy hiểm của cuộc khủng hoảng Ukraine nếu như người biểu tình không chịu hạ vũ khí, Hội đồng Bảo an LHQ đã ngay lập tức triệu tập phiên họp khẩn theo đề nghị của Nga để thảo luận vấn đề này.

Phát biểu tại phiên họp, Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin tuyên bố, khả năng ngăn chặn một cuộc nội chiến tại Ukraine hiện hoàn toàn phụ thuộc vào phương Tây.

Theo ông Churkin, tình hình tại miền Đông - Nam Ukraine đang hết sức nguy hiểm, ngày càng leo thang và cần được ngăn chặn ngay lập tức. Ông cảnh báo quyết định của chính quyền Kiev triển khai quân đội tới khu vực này để đối phó với biểu tình sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Ông Churkin kêu gọi Chính quyền lâm thời Ukraine chấm dứt việc sử dụng vũ lực chống lại nhân dân Ukraine và ngay lập tức tiến hành đối thoại với đại diện tất cả các khu vực.

Đây là lần thứ 10 kể từ tháng 2 vừa qua, cơ quan quyền lực của LHQ gồm 15 nước thành viên này nhóm họp trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine. Trước đó, hôm 27/3, Đại hội đồng LHQ cũng đã thảo luận về vấn đề này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước