Hàn Quốc sẵn sàng đáp trả Triều Tiên

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 15/07/2014 19:43 GMT+7

Một đơn vị pháo binh Triều Tiên đang tập trận hồi tháng 3/2013. (Ảnh: Reuters)

Hàn Quốc đã đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng đáp trả sau khi hôm 14/7, Triều Tiên đã bắn đạn pháo gần hải giới với Hàn Quốc.

Đây là lần thứ 5 chỉ trong vòng 3 tuần, và là lần thứ 15 Triều Tiên phóng tên lửa hoặc bắn đạn pháo trong năm nay - một tần suất dày đặc hơn nhiều so với các năm trước.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên đã công bố hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi thị sát và chỉ đạo một cuộc diễn tập pháo binh bắn đạn thật của Đơn vị 171 thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Cuộc diễn tập diễn ra vào 11h30 (giờ địa phương) và khoảng 100 quả đạn pháo đã được bắn vào vùng biển gần đường ranh giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

Hàn Quốc không đáp trả nhưng cảnh báo sẽ sẵn sàng nếu tình hình leo thang.

Ông Kim Min Seok, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng để đáp trả các hành động khiêu khích từ Triều Tiên”.

Vụ bắn đạn pháo của Triều Tiên diễn ra chỉ 2 ngày trước một cuộc tập trận hải quân chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Các cuộc tập trận thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ luôn khơi mào căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng cho rằng, các cuộc tập trận này là hành động thù địch nhằm vào Triều Tiên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước