Giáo hoàng Francis - nhân vật của năm

Anh Tuấn-Thứ năm, ngày 12/12/2013 12:26 GMT+7

Giáo hoàng Francis vừa được Tạp chí "Times" bầu chọn là nhân vật của năm.

Với việc được bình chọn như vậy, Giáo hoàng Francis đã vượt qua các nhà lãnh đạo thế giới và cựu nhân viên tình báo NSA Edward Snowden trong danh sách đề cử.

‘ Giáo hoàng Francis trên bìa tạp chí "Times". (Ảnh: Time)

Như vậy, ngay trong năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Tòa thánh Vatican, Giáo hoàng Francis đã được các biên tập viên của tạp chí danh tiếng Times bình chọn là người có ảnh hưởng lớn nhất với thế giới trong năm 2013.

Phát ngôn viên Vatican Federico Lombardi nói trong một lời tuyên bố trên chương trình "Today" rằng Đức Giáo hoàng không tìm cách để trở nên nổi tiếng hoặc để nhận được danh hiệu. Nhưng nếu việc được bình chọn là Nhân vật của năm giúp truyền bá thông điệp của phúc âm - nhắn gửi về tình yêu Thiên Chúa dành cho tất cả mọi người - ông chắc chắn sẽ được hạnh phúc".

Giáo hoàng Francis năm nay 76 tuổi, sinh tại Buenos Aires, Argentina. Ông được tấn phong làm Tổng giám mục Argentina năm 1998, trở thành Hồng y năm 2001 và đắc cử chức Giáo hoàng trong cuộc mật nghị tại Vatican ngày 13/3, thay cho Giáo hoàng Benedict XVI. Ông là vị Giáo hoàng đầu tiên đến từ một quốc gia Mỹ Latin.

Đây là lần thứ 3 một người đứng đầu giáo Hội Thiên Chúa giáo được Times bình chọn sau năm 1962 và 1994.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước