Đức xóa nợ 500 triệu euro cho Myanmar

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 10/02/2014 22:08 GMT+7

Tổng thống Đức Joachim Gauck. (Ảnh: Wikipedia)

Trong số những biện pháp hỗ trợ Myanmar, Đức đã thông qua việc xoá nợ 500 triệu euro (tương đương 682 triệu USD) cho nước này.

Tổng thống Đức Joachim Gauck đang có chuyến thăm Myanmar. Trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước đầu tiên của một Tổng thống Đức tới Myanmar kể từ năm 1986, Tổng thống Đức cho biết Đức sẽ hỗ trợ quốc gia Đông Nam Á này.

Các nguồn tin cho biết, trong số những biện pháp hỗ trợ Myanmar, Đức đã thông qua việc xoá nợ 500 triệu euro (tương đương 682 triệu USD) cho nước này.

Hôm nay (10/2), Tổng thống Đức đã gặp người đồng cấp nước chủ nhà Thein Sein và cũng sẽ gặp chính trị gia đối lập San Suu Kyi. Tiếp đó, ông sẽ khai trương Văn phòng kinh tế Đức và Viện Goethe ở Yangon.

Hợp tác kinh tế và văn hoá giữa Đức và Myanmar đã được tăng cường sau chuyến thăm Myanmar của cựu Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelles hồi năm 2012. Kim ngạch thương mại song phương giữa hai bên đạt hơn 187 triệu USD trong tài khoá 2012-2013. Đức đã nối lại viện trợ phát triển toàn diện cho Myanmar sau khi Liên minh châu Âu đình chỉ các biện pháp trừng phạt nước này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước