Donetsk không tham gia bầu cử Tổng thống Ukraine

Phương Thảo-Thứ hai, ngày 19/05/2014 14:54 GMT+7

Lãnh đạo nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tổ chức họp báo. (Ảnh: RIA Novosti)

Lãnh đạo nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk ngày 18/5 tuyên bố, khu vực này sẽ không tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine sắp tới.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, vào ngày 25/5, Ukraine sẽ tiến hành bầu cử Tổng thống, song đến nay khả năng tổ chức bỏ phiếu ở khu vực miền Đông bất ổn vẫn còn chưa chắc chắn. Lãnh đạo nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk ngày 18/5 tuyên bố, khu vực này sẽ không tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine sắp tới.

Phát biểu trước đám đông những người ủng hộ ngày 18/5, ông Denis Pushilin, Lãnh đạo nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk khẳng định cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine sẽ không diễn ra trên lãnh thổ nước Cộng hòa này.

Ông Denis Pushilin, Lãnh đạo nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk cho biết: “Cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine sẽ không diễn ra ở khu vực này, bởi không có bất cứ ứng cử viên nào của Donetsk trong cuộc bầu cử đó cả. Thực sự là không thể tìm ra một ứng cử viên phù hợp đáp ứng nguyện vọng của tất cả người dân Ukraine, ngay cả khi không tính tới những yêu cầu của Donetsk”.

Lãnh đạo nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk cũng đã từ chối đàm phán với Chính phủ lâm thời Ukaine chừng nào quân đội Kiev vẫn còn hiện diện tại đây.

Trong một diễn biến liên quan, cũng trong ngày 18/5, nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Lugansk đã bầu ông Valery Bolotov làm người lãnh đạo nước Cộng hòa này. Cuộc bầu chọn này diễn ra trong một phiên họp của nước Cộng hòa nhân dân Lugansk tự phong. Cũng tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã thông qua hiến pháp tạm thời của Lugansk.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước