Đàm phán Israel, Palestine là cơ hội cho cả khu vực

Ngọc Anh-Thứ bảy, ngày 17/08/2013 07:00 GMT+7

Cuộc đàm phán vừa được nối lại giữa Israel và Palestine là cơ hội không chỉ cho Israel, Palestine mà còn cho cả khu vực.

Nhà đàm phán hàng đầu của Israel là Livni vừa khẳng định việc nối lại vòng đàm phán mới giữa Israel và Palestine không chỉ tạo cơ hội cho Israel tìm kiếm một sự thay đổi trong liên minh tại Trung Đông, mà còn giúp tập hợp thế giới Arab trong cuộc chiến chống lại các phần tử Hồi giáo cực đoan.

‘ Thủ tướng Israel Netanyahu (phải) và Tổng thống Palestine Abbas trong một cuộc gặp (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại Jerusalem, sau cuộc gặp với Tổng thư ký LHQ, bà Livni cho rằng, cuộc đàm phán vừa được nối lại giữa Israel và Palestine là cơ hội không chỉ cho Israel, Palestine mà còn cho cả khu vực. Đây không khỉ là bước khởi đầu mới cho các cuộc đàm phán hòa bình Trung Đông, mà còn là bước khởi đầu của các mối quan hệ "đồng minh mới và liên minh mới" trong khu vực.

Hôm 14/8, dưới sự trung gian hòa giải của Mỹ, bà Livni Bộ trưởng Tư pháp và cũng là nhà đàm phán hàng đầu của Isarel đã gặp Trưởng đoàn đàm phán của Palestine tại Jerusalem, để tiến hành cuộc đàm phán hòa bình nhằm giải quyết các bất đồng sau 3 năm bế tắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước