Cụ thể hóa Hiệp ước Mỹ - Hàn: Thách thức lớn?

Úy Thương-Chủ nhật, ngày 12/05/2013 21:11 GMT+7

“Việc làm thế nào để cụ thể hóa Hiệp ước bảo vệ lẫn nhau giữa Mỹ và Hàn Quốc là thách thức rất đáng kể của mối quan hệ Liên minh này”, đó là nhận định của ông Lê Đình Tĩnh, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược, Bộ Ngoại giao trong chương trình “Toàn cảnh thế giới”.

Trong tuần qua, một chuyến thăm song phương được dư luận chú ý đó là chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của tân Tổng thống Hàn Quốc, vì thế nó mang nhiều ý nghĩa đối với quan hệ hai nước và được giới chuyên gia nhìn nhận ở nhiều góc độ khác nhau có thể tác động tới tình hình của khu vực và thế giới.

Việc lựa chọn Mỹ là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Park Geun-hye cho thấy mức độ coi trọng mối quan hệ đồng minh chiến lược với Mỹ của vị tân Tổng thống như thế nào. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình khu vực Đông Bắc Á nói riêng và châu Á nói chung có nhiều diễn biến phức tạp.

Thời điểm của chuyến thăm lần này cũng mang nhiều ý nghĩa khi năm nay, hai nước kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập Liên minh Mỹ - Hàn và quan hệ hai bên đang ở trong tình trạng nồng ấm nhất từ trước đến nay. Đây là chủ đề phân tích chính của chương trình “Toàn cảnh thế giới”. Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước