Chủ tịch nước tiếp Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam

Dương Hương-Thứ năm, ngày 23/05/2013 16:28 GMT+7

 Sáng 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Tsuno Motonori, Trưởng đại diện cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tại Việt Nam nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư và hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp, nhất là trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự giúp đỡ trong nhiều năm qua của Nhật Bản với Việt Nam, hiện nay Nhật Bản vẫn duy trì nguồn vốn ODA cho Việt Nam, số lượng và hiệu quả các dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam đều rất cao.

‘ Ảnh: VTV News

Đồng thời, Chủ tịch nước cũng đánh giá cao những đóng góp của cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, cũng như cá nhân ông TsunoMotonori trong quá trình hợp tác với các cơ quan chức năng của Việt Nam, nhằm góp phần tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Ông Tsuno Motonori cảm ơn Chính phủ Việt Nam và các Bộ ngành, địa phương đã giúp đỡ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản hoàn thành các dự án hợp tác với Việt Nam. Ông cũng nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Nhật Bản ở Đông Nam Á, cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực, nhất là các dự án hạ tầng cơ sở như: Đại lộ Đông Tây ở TP.HCM, tàu điện ngầm và trung tâm nghiên cứu vũ trụ tại Hà Nội, cũng như sẽ tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước