Brazil tuyển thêm 11.000 bác sĩ để cải thiện hệ thống y tế

Ngọc Anh-Chủ nhật, ngày 14/07/2013 20:12 GMT+7

Chính phủ Brazil đang triển khai các biện pháp nhằm cải thiện lĩnh vực y tế vốn phát triển không đồng đều ở nước này.

Một trong những biện pháp đó là tuyển dụng thêm hơn 11.000 bác sĩ trong vòng 4 năm tới để làm việc tại các cơ sở y tế ở những khu vực nghèo khó. Theo kế hoạch tăng cường nguồn lực cho hệ thống y tế của chính phủ Brazil, nguồn nhân lực trong nước sẽ được ưu tiên nhất là các sinh viên mới tốt nghiệp ngành y.

‘ Mạng lưới bác sĩ chăm sóc y tế tại Brazil còn rất mỏng. (Ảnh minh họa: Economist)

Trong trường hợp nguồn bác sĩ trong nước không đủ, từ tháng 9 năm nay chính phủ sẽ tuyển thêm bác sĩ nước ngoài, chủ yếu từ Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha. Kế hoạch tuyển dụng thêm hơn 11.000 bác sĩ sẽ giúp giải quyết bài toán thiếu trầm trọng đội ngũ bác sĩ ở các khu vực nghèo, xa xôi, hẻo lánh.

Joao Rosa, Người đứng đầu cơ quan y tế của Sao Paulo cho biết: “Ở Sao Paulo, bình thường cứ 4 bác sĩ chăm sóc cho 1.000 dân. Nhưng ở khu vực Amazon, thì trung bình chưa được 1 bác sĩ chăm sóc cho 1.000 dân”.

Ngoài ra, để cải thiện hệ thống y tế, Chính phủ Brazil cũng công bố kế hoạch xây dựng thêm các bệnh viện và phòng khám. Trong 4 năm tới, Bộ Y tế cũng sẽ cung cấp thêm 12.000 giường bệnh nội trú cho các cơ sở y tế, với 4.000 giường bệnh đầu tiên sẽ được bổ sung vào năm 2015.

Để đáp ứng nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng y tế nói trên, chính phủ Braxin sẽ phê duyệt khoản kinh phí đầu tư hàng năm lên tới 36,36 triệu USD. Kế hoạch cải thiện hệ thống y tế này là động thái tiếp theo thể hiện cam kết của chính phủ Brazil trong việc từng bước cải thiện cuộc sống người dân nhằm làm dịu làn sóng biểu tình trên toàn quốc bùng phát hồi tháng 6/2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước