Bất chấp nỗ lực hòa giải, chiến sự leo thang ở dải Gaza

Phương Thảo -Thứ hai, ngày 21/07/2014 09:46 GMT+7

Người dân Gaza sơ tán do các cuộc không kích của Israel. Ảnh: AP

Bất chấp những lời kêu gọi và nỗ lực hòa giải của quốc tế, tình hình chiến sự tại dải Gaza vẫn tiếp tục leo thang.

Tại Gaza, ngày 20/7 đã trở thành ngày đẫm máu nhất kể từ khi Israel khởi động chiến dịch tấn công vào khu vực này nhằm đáp trả các vụ bắn rocket của phong trào Hồi giáo Hamas.

Các trận pháo kích dữ dội của Israel vào Gaza trong đã khiến ít nhất 62 người Palestine thiệt mạng, 400 người bị thương và hàng nghìn người phải sơ tán khẩn cấp. Tuy nhiên, con số thương vong chưa dừng lại ở đó, vì hiện còn rất nhiều người bị thương chưa tới được bệnh viện do xe cứu thương không thể tiếp cận hiện trường.

Cùng ngày, quân đội Israel tuyên bố, sẽ tiếp tục mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ vào dải Gaza. Theo đó, Tel Aviv đang bổ sung thêm quân vào vùng lãnh thổ của Palestine nhằm phá hủy các đường hầm từ dải Gaza được lực lượng Hamas sử dụng để tấn công Israel.

Theo thống kê, kể từ khi Israel phát động chiến dịch “bảo vệ biên giới” hôm 8/7, đã có ít nhất 390 người Palestine thiệt mạng và hơn 3.000 người bị thương trong các cuộc tấn công do Israel tiến hành. Phần lớn các nạn nhân là dân thường Palestine.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước