Ấn Độ: Lũ lụt khiến ít nhất 560 người chết

Bích Thảo-Chủ nhật, ngày 23/06/2013 16:12 GMT+7

Giới chức Ấn Độ hôm 22/6 cho biết, đã có ít nhất 560 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người mất tích ở miền Bắc Ấn Độ do lũ lụt và lở đất...

Dự báo con số thương vong còn có thể tiếp tục tăng cao. Hàng nghìn binh sĩ của Ấn Độ đang tích cực tham gia chiến dịch tìm kiếm và giải cứu hàng chục nghìn người còn đang bị mắc kẹt tại các khu vực lở đất, trong đó có nhiều người hành hương và khách du lịch. Tuy nhiên, công việc này được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi mưa lớn tiếp tục trở lại trong hai ngày tới.

‘ Trực thăng được sử dụng để di tản dân. (Ảnh: Reuters)

Ông Sushil Kumar Shinde, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ cho biết: “Vẫn còn ít nhất 30.000 người đang bị măc kẹt và chúng tôi đang cố gắng cứu được càng nhiều người càng sớm càng tốt. Mặc dù thời tiết xấu, nhưng các lực lượng không quân, lục quân, cảnh sát và lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia đang đẩy mạnh chiến dịch cứu hộ. Chiến dịch đang được xúc tiến ở mức độ huy động giống như thời chiến”.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ cũng cho biết tính đến lúc này đã có hơn 73.000 người đã được giải cứu và được đưa đến nơi an toàn.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh cũng đã quyết định cứu trợ 10 tỷ rupee, tức khoảng 167 triệu USD dành cho bang Uttarakhand, nơi bị lũ lụt tàn phá nặng nề nhất, đồng thời trợ cấp 3.400 USD cho gia đình có nạn nhân thiệt mạng và 840 USD cho những người bị thương.

Lũ lụt và lở đất do đợt gió mùa sớm gây mưa to trong tuần này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 560 người, gần 400 người khác bị thương và vẫn còn hơn 330 người khác đang mất tích.

Gió mùa, nguyên nhân gây thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp ở Ấn Độ, thường kéo dài từ tháng 6 - 9 hàng năm. Năm nay, gió mùa đã tấn công vào nước này sớm hơn 15 ngày so với thường lệ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước