26 triệu người châu Âu thất nghiệp

TCKD-Thứ ba, ngày 09/04/2013 13:58 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo tính toán của tổ chức Lao động Quốc tế, hiện châu Âu có tới 26 triệu người không có việc làm tăng hơn 10 triệu người so với thời điểm trước khi xảy ra khủng hoảng.

Châu Âu cần có một chiến lược giải quyết nạn thất nghiệp triệt để, toàn diện và sâu sắc để có thể khôi phục kinh tế. Theo tổ chức Lao động Quốc tế để giải quyết tình trạng này, Chính phủ các nước châu Âu cần có những chương trình đảm bảo viêc làm cho người lao động đặc biệt là giới trẻ. Đồng thời cần tổ chức những buổi đối thoại giữa người lao động, chủ doanh nghiệp và Chính phủ để có những chính sách lao động phù hợp.

Theo tính toán, hiện châu Âu có tới 26 triệu người không có việc làm. Nếu so với thời điểm trước khi xảy ra khủng hoảng thì lượng người thất nghiệp đã tăng hơn 10 triệu người. Tình trạng thất nghiệp đang ngày càng trở lên phổ biến ở độ tuổi thanh niên và những người lao động phổ thông. Điều đáng nói là số lượng người thất nghiệp thời gian gần đây ngày càng nhiều có tới hơn 40% người không có việc làm là thất nghiệp dài hạn (không có việc làm từ 1 năm trở lên).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước