Phú Thọ: Phát hiện trên 9.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo mang thương hiệu nổi tiếng

Nguyễn Quân - Tiến Dũng-Thứ sáu, ngày 13/09/2024 16:20 GMT+7

Đội Quản lý thị trường phối hợp với Phòng PA05 tiến hành kiểm tra cửa hàng BINLI

VTV.vn - Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện trên 9.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như Prada, Dior, Gucci, Chanel, Louis Vuitton, Burberry.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 8 – Cục Quản lý thị trường Phú Thọ và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) – Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện các tài khoản mạng xã hội Tiktok và Facebook với tên hiển thị "Hưng Quảng Châu", "Hưng Watch Luxury", "Binli Việt Trì" quảng cáo và đăng bán các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong các ngày 5/9, 7/9 và 8/9, Đội Quản lý thị trường số 8, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với Phòng PA05 tiến hành kiểm tra Cửa hàng BINLI (Hộ kinh doanh Phạm Thị Ngọc) ở địa chỉ: Số 1815, đại lộ Hùng Vương, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì và khám Kho hàng hóa ở địa chỉ: Lô B3, B4 Khu đô thị ngoại ngữ tin học, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì.

Phú Thọ: Phát hiện trên 9.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo mang thương hiệu nổi tiếng - Ảnh 1.

Kho hàng với trên 9000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Kết quả, phát hiện trên 9.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như Prada, Dior, Gucci, Chanel, Louis Vuitton, Burberry, Hermés... và 65 sản phẩm gồm: Túi xách, giày Thong Fashion có thông tin trên nhãn sản phẩm không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Tại thời điểm kiểm tra, bà Ngọc không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 8 – Cục Quản lý thị trường Phú Thọ đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên và phối hợp với Phòng PA05 – Công an tỉnh Phú Thọ để xác minh làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Phú Thọ: Phát hiện trên 9.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo mang thương hiệu nổi tiếng - Ảnh 2.

TikTok Hưng Quảng Châu là người khá nổi tiếng trên mạng xã hội

Được biết, ông Hưng (hay còn gọi là Hưng Quảng Châu) là chủ nhân của các trang TikTok và Facebook như "Hưng Quảng Châu", "Hưng Luxury", thường xuyên đăng tải các clip quảng cáo, bán những mặt hàng giả mạo nhãn hiệu. Trong các clip, ông Hưng không ngần ngại thừa nhận các sản phẩm của mình là hàng nhái, nhưng ông cho rằng là hàng nhái cấp cao, được ông gọi với cái tên là hàng chế tác.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước