Phạt tiền, tạm giữ xe, yêu cầu tài xế taxi xin lỗi khách du lịch nước ngoài do "chặt chém"

N.M (t/h)-Thứ hai, ngày 11/07/2022 18:44 GMT+7

Lực lượng chức năng giải quyết vụ việc lái xe taxi biển kiểm soát 30A-780.62 thu quá giá cước vận chuyển đối với hành khách du lịch nước ngoài. Ảnh: TTXVN

VTV.vn - Ngày 11/7, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa xử phạt lái xe taxi và yêu cầu xin lỗi khách du lịch nước ngoài do thu cước vận chuyển quá quy định.

Cụ thể, lúc 15h ngày 1/7, Sở Du lịch Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của Khách sạn Apricot Hà Nội, địa chỉ tại 136 phố Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) với nội dung: Khách du lịch nước ngoài có đi taxi biển kiểm soát 30A-78062 từ khu vực hồ Hoàn Kiếm đến Khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng (bên sườn xe có số 505, taxi logo màu xanh lá cây có chữ Hà Nội màu đỏ trên mào xe) và phải trả 400.000 đồng, cao hơn so với quy định.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Phạt tiền, tạm giữ xe, yêu cầu tài xế taxi xin lỗi khách du lịch nước ngoài do chặt chém - Ảnh 1.

Xe taxi liên quan đến vụ việc thu quá số tiền quy định đối với khách du lịch nước ngoài. Ảnh: TTXVN

Ngày 8/7 tại Khách sạn Apricot, lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và lãnh đạo Thanh tra Sở Du lịch đã làm việc về kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh của Khách sạn Apricot đến Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội: Xe taxi biển kiểm soát 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách đối với bà Dabrowska Malgorzata (quốc tịch Poland) với số tiền 400.000 đồng.

Theo báo Tiền phong, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được pháp luật quy định đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ngọc; tạm giữ phương tiện ô tô BKS 30A-780.62 để xác minh; phạt tiền 13,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng.

Đồng thời, lực lượng chức năng yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400.000 đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Thanh tra Sở Du lịch và đại diện Khách sạn Apricot.

Hiện bà Dabrowska Malgorzata đã về nước, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền 400.000 đồng và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước