Thời gian gần đây, người dân và khách du lịch phản ánh đến đường dây nóng về tình trạng một số nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sử dụng các chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh. 100.000 đồng/người là số tiền sẽ được trả cho tài xế taxi, Grab hoặc xe điện khi chở khách tới các nhà hàng này.
PV: Anh ơi, nếu mình tới Đà Nẵng có quán hải sản nào?
Tài xế taxi: Dọc đường biển đó em.
PV: Em vào các quán ăn thì quán sẽ trả hoa hồng cho lái xe đúng không?
Tài xế taxi: Trung bình 100.000 đồng/khách. Mình cứ đưa khách đến thì họ sẽ trả tiền cho mình.
Tài xế nhận tiền hoa hồng sau khi đưa khách vào một nhà hàng.
Có mặt trước một số nhà hàng như các tài xế Grab, Taxi, nhóm phóng viên chúng tôi mới thấy được các "chiêu trò" của các nhà hàng này. Như một "luật ngầm", các phương tiện xe taxi, Grab sau khi chở khách vào nhà hàng sẽ tự động tấp vào đường cách đó khoảng 30m. Hành động giao và nhận tiền chỉ được thực hiện trong vài phút ngắn ngủi.
"Trả tiền cho lái xe thì lại tăng hóa đơn nhà hàng như vậy chẳng khác gì mỡ nó tự rán nó. Tôi không đồng ý tình trạng như vậy xảy ra" - một du khách bức xúc cho biết
Đà Nẵng lâu nay được biết đến là thành phố du lịch, thân thiện và hiếu khách tuy nhiên, những gì đang diễn ra cho thấy sự thiếu lành mạnh trong một số dịch vụ kinh doanh của nhà hàng mà các cơ quan chức năng cần quản lý sâu sát hơn nữa, để du khách khi đến với thành phố đáng sống sẽ không gặp những bức xúc như nhiều địa phương đã gặp phải trong lộ trình xây dựng hình ảnh du lịch của địa phương.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!