Đà Lạt xử phạt chủ khách sạn có thái độ phân biệt đối xử với du khách

TTXVN-Thứ tư, ngày 01/02/2023 21:02 GMT+7

VTV.vn - Giám đốc Công ty TNHH Dream Flower Hotel, Đà Lạt bị phạt do có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch và không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định.

Chiều 1/2, UBND thành phố Đà Lạt đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Kim Thoa (57 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Dream Flower Hotel, Đà Lạt).

Theo Quyết định số 190/QĐ-XPVPHC ngày 1/2/2023, UBND thành phố Đà Lạt xử phạt vi phạm hành chính số tiền 4 triệu đồng đối với bà Thoa (chủ khách sạn Dream Flower, đường An Bình, Đà Lạt) về hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch.

Bên cạnh đó, bà Thoa còn bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính số tiền 4 triệu đồng đối với hành vi không thông báo trước khi đi vào hoạt động đối với khách sạn nêu trên.

UBND thành phố Đà Lạt yêu cầu chủ khách sạn Dream Flower chấp hành việc nộp phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 29/1, một nhóm du khách đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc mặc dù họ đã đặt phòng từ trước nhưng khi đến nơi, chủ khách sạn Dream Flower có lời lẽ không thân thiện và không đồng ý cho nhóm khách trên nhận phòng với lý do họ là người nước ngoài, sợ lây nhiễm dịch bệnh.

Sau thông tin lan truyền trên mạng, chiều 30/1, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Đà Lạt đã đến làm việc với chủ khách sạn Dream Flower và lập biên bản vụ việc với 2 lỗi vi phạm trên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước