5.000 người mắc bẫy lừa đảo đầu tư tiền ảo CBP theo mô hình đa cấp

Nguyễn Ngân-Thứ bảy, ngày 13/07/2024 10:55 GMT+7

VTV.vn - Khoảng 5.000 nhà đầu tư hiện được xác định liên quan đến đường dây lừa đảo đầu tư tiền ảo có quy mô gần 10.000 tỷ đồng.

Đối tượng cầm đầu có hiểu biết về máy tính và công nghệ đã tự lập hệ sinh thái với nhiều ứng dụng để luân chuyển đồng tiền ảo CBP, sau đó dần mở rộng thành viên theo mô hình đa cấp, hưởng hoa hồng trực tiếp nếu lôi kéo thêm người đầu tư vào.

Các gói đầu tư thấp nhất là 1.000 USD, cao nhất 10.000 USD, càng đầu tư nhiều lãi suất càng cao. Nhà đầu tư mới phải mua số tiền ảo của người thuộc tuyến trên, tức là thành viên trong ứng dụng speeding.vip, nên càng kích thích nhà đầu tư tìm kiếm giới thiệu người mới.

Đóng vai những doanh nhân thành đạt chưa đủ, đối tượng cầm đầu còn đưa ra khẩu hiệu không lấy tiền của nhau, đồng tiền tự luân chuyển và sinh ra tài sản, không hạn chế số tầng, lớp người tham gia, số hoa hồng trả cho nhà đầu tư dừng lại ở tầng thứ 29.

"Em muốn tìm ra 10.000 triệu phú, giàu có, hạnh phúc và đẳng cấp. Đó cuộc sống giàu có, hạnh phúc và đẳng cấp cần nhiều thời gian. Em bây gi vẫn đang làm, bên ngoài có vẻ lý thuyết, bay bổng", đối tượng Thân Văn Toại, cầm đầu đường dây lừa đảo tiền ảo CBP, nói.

5.000 người mắc bẫy lừa đảo đầu tư tiền ảo CBP theo mô hình đa cấp - Ảnh 1.

Những đồng tiền ảo không còn dịch chuyển ngay khi nhóm đối tượng bị bắt giữ, kết thúc những ảo ảnh tiền tỷ của nhiều nhà đầu tư.

Tất cả đều là tiền ảo, cộng đồng tự sinh ra lợi nhuận không cần làm gì, đó mới là xã hội lý tưởng, tại sao cứ phải sở hữu tiền; cứ để nó luân chuyển như vậy. Dùng tiền thật đổi lấy tiền ảo, sau đó khi có lợi nhuận muốn rút ra, không thể rút ra được, đây là tình cảnh của nhiều nhà đầu tư. Họ đã nhận ra rằng mình quá mù quáng khi tin theo những lời quảng cáo của đối tượng. Họ nghĩ rằng với hoạt động điều phối, điều hành của nhóm đối tượng, sau này có thể tạo ra hệ giá trị riêng cho đồng tiền ảo này, có một thành phố tương lai như lời quảng cáo, sử dụng được đồng tiền này trong mọi giao dịch tại đây.

Hàng trăm tỷ đồng đã được cơ quan công an thu giữ từ đối tượng cầm đầu. Nguồn tiền đầu tư của người dân còn do nhiều đối tượng trưởng nhóm nắm giữ.

"Việc thao túng của đối tượng đã bị ngăn chặn, vì đồng tiền này đang hoạt động tự do trên sàn quốc tế nên nó không có giá trị, không có người mua, người bán thì đồng tiền không có hoạt động giao dịch, nó sẽ dần mất giá và đang trở về giá trị thấp", Trung tá Nguyễn Mạnh Cường, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, cho biết.

Nhìn thấy tiền của mình nhưng không còn là tiền của mình, những đồng tiền ảo không còn dịch chuyển ngay khi nhóm đối tượng bị bắt giữ, kết thúc những ảo ảnh tiền tỷ của nhiều nhà đầu tư.

Nhiều người dân đã mất tiền, mất nhà, nợ nần chồng chất vì những lời hứa lợi nhuận cao. Người dân cần cẩn thận kiểm tra thông tin và suy nghĩ kỹ trước khi đầu tư để tránh rơi vào bẫy lừa đảo.

Triệt phá đường dây tiền ảo CBP hàng nghìn tỷ đồng, bắt nhiều đối tượng Triệt phá đường dây tiền ảo CBP hàng nghìn tỷ đồng, bắt nhiều đối tượng

VTV.vn - Thông qua những đối tượng người nước ngoài, Thoại tạo các giao dịch ảo, đồng thời quảng bá đồng tiền ảo được giao dịch trên một số trang web về tiền ảo trên thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước