Kim Thoa: Khi hiểu rồi, khán giả sẽ cười xòa vui vẻ

Lan Chi, Ảnh: VNTM-Thứ năm, ngày 07/11/2013 15:31 GMT+7

 Cô chị cả vừa dừng chân ở top 12 Vietnam’s Next Top Model 2013 bày tỏ thẳng thắn trước những ý kiến cho rằng cô đã quá đề cao bản thân trong suốt cuộc thi.

Trò chuyện với Kim Thoa về những cảm xúc khi phải dừng bước trong hành trình trở thành người mẫu chuyên nghiệp, cô nói: “Tôi là một người mạnh mẽ và tự tin vào bản thân nên việc dừng bước này tôi xem là thành công đang bị trì hoãn. Cuộc thi sẽ là bước đệm để tôi phát triển trong tương lai ở lĩnh vực khác, chứ không riêng việc trở thành một người mẫu”.

Nói như vậy nghĩa là bạn cho rằng kết quả đó có công bằng với mình?

Mỗi cuộc thi có tiêu chí riêng và chúng tôi đều đã phần nào thể hiện được khả năng cũng như tố chất của bản thân mình ở đó. Có điều, chúng ta không nên tin tưởng hay hy vọng quá nhiều vào một điều gì khi mình không “nắm đằng chuôi”. Tôi đến với Vietnam’s Next Top Model 2013 như một cơ duyên và việc dừng bước sớm chỉ đơn giản là một sự thiếu may mắn! (Cười)

‘ Thời trang được xem là "thảm họa" của Kim Thoa trong thử thách định hình phong cách

Trong thử thách định hình phong cách thời trang, Kim Thoa bị đánh giá là tạo nên “thảm họa”. Bạn có nghĩ mình đã làm tốt hơn các thí sinh còn lại vì bộ trang phục của bạn cũng khá bắt mắt đấy chứ?

Những bộ quần áo chúng tôi phối ngày hôm đó và trang điểm đều không thể mặc ra ngoài đời sống bình thường được. Nhưng xét về độ ấn tượng thì bộ trang phục tôi mặc đúng là vượt quá chuẩn mực “điên” cần thiết trong thời trang! (Cười lớn) Trải nghiệm thú vị này đã giúp tôi có được kinh nghiệm đắt giá về sự tiết chế và quả thực bộ trang phục hôm đó tôi thấy cũng vui mắt lắm!

Một cá tính mạnh mẽ là điều khán giả dễ nhận thấy ở Kim Thoa khi xem các phần thi của bạn ở Vietnam’s Next Top Model 2013. Nhưng dư luận (khán giả) lại có nhiều ý kiến trái chiều, họ cho rằng bạn đang quá đề cao bản thân. Kim Thoa nghĩ sao về điều này?

Chương trình truyền hình thực tế vốn là một bức tranh đa diện, nhiều màu sắc. Những gì khán giả nhìn thấy chỉ là được chắt lọc từ những tình huống cao trào nhất phát sinh trong chương trình như: buồn nhất, vui nhất, đanh đá nhất… Bởi vậy, họ không thể hiểu được hết những khoảng lặng trong mỗi thí sinh chúng tôi.

Tôi và các bạn thí sinh khác đều là những người có trình độ, thậm chí có cả thí sinh đã từng là một người mẫu nghiệp dư trước khi đến với chương trình nên ít nhiều cũng có kinh nghiệm. Do đó, sự tự tin của chúng tôi hoàn toàn dễ hiểu, nó xuất phát từ nền tảng kiến thức và cá tính thật của mỗi người chứ không phải là cố tạo ra để gây ấn tượng cho khán giả.

Có chăng vì chúng tôi đều là những người mẫu trẻ tuổi nên sự thể hiện bản thân đôi khi khá trẻ con và bộc phát. Nhưng tôi tin rằng, nếu khán giả có cái nhìn sâu sắc hơn, họ sẽ hiểu được điều này và cười xòa vui vẻ.

Chỉ có những người không hiểu chuyện mới đánh giá phiến diện và phản ứng tiêu cực về tôi như vậy thôi! (Cười lớn)

‘ Kim Thoa "nhường vé" vào vòng trong cho Mạnh Kiên sau thử thách chụp hình cùng đà điểu

Bạn có nghĩ nếu muốn trở thành một người mẫu, trở thành “người của công chúng” thì phải chấp nhận những lời nhận xét đó? Hay sẽ phản ứng lại gắt gao hơn để khẳng định một phong cách riêng cho mình?

Có một câu nói tôi rất thích: “Im lặng là vàng nhưng mở lời đúng lúc là kim cương”. Vì thế, tôi sẽ “đạp” lên những lời nói công kích trẻ con, thiếu thiện chí và bước tiếp. Dĩ nhiên, tôi sẽ làm cho ra lẽ nếu có những lời nhận xét ảnh hưởng đến danh dự bản thân!

Vậy trước khi đến với Vietnam’s Next Top Model 2013, Kim Thoa có đặt ra mục tiêu nhất định nào cho bản thân?

Với tôi, đây là một cuộc chơi và nó đã kết thúc. Tôi không xác định làm người mẫu vì tiền, vì danh vọng bởi lẽ tôi đã ít nhiều hiểu sự khắc nghiệt trong nghề. Sau cuộc thi, nếu có cơ hội, tôi vẫn sẽ theo đuổi nghề người mẫu giống như một niềm vui lớn bên cạnh công việc kinh doanh của gia đình mà hiện nay tôi đang quán xuyến.

Nghĩa là bạn không cảm thấy hối hận vì đã tham gia cuộc thi?

Tôi và bạn đều chỉ có một tuổi trẻ và nếu tôi không thử thách bản thân trong nhiều lĩnh vực thì quả là điều đáng tiếc. Tham gia cuộc thi này đã giúp tôi nhìn nhận cuộc sống một cách thực tế hơn vì tôi không phải là người có thể quyết định được việc “sống – còn” ở Vietnam’s Next Top Model 2013. Tôi không hề hối hận vì khoảng thời gian đó, tôi đã thu hoạch được rất nhiều thứ mà trước đây, nếu chỉ xem qua màn ảnh nhỏ, tôi sẽ chẳng thể thấy hết được sự thú vị của nghề người mẫu!

‘ "Tôi không xác định làm người mẫu vì tiền, vì danh vọng bởi lẽ tôi đã ít nhiều hiểu sự khắc nghiệt trong nghề".

Phải ra về sớm nhưng đến bây giờ Thoa có từ bỏ ước mơ trở thành một người mẫu chuyên nghiệp? Bạn sẽ quay trở lại cuộc thi này vào mùa giải tới và sẽ có những bước đột phá mới chứ?

Người mẫu với tôi chỉ đơn giản là một đam mê tuổi trẻ nên thời gian này, tôi sẽ quay trở lại với chuyên ngành chính của mình là kinh doanh. (Cười)

Một lời khuyên của Kim Thoa dành cho những thí sinh còn lại trong nhà chung và với những bạn trẻ có dự định đến với nhà chung vào mùa giải tới?

Tôi chỉ muốn nói: Hãy cứ tự tin thể hiện bản thân mình trong từng hoàn cảnh cần thiết để trở thành một người thú vị và quan trọng là biết tiết chế bản thân đúng lúc. Chúc các bạn thành công!

Cảm ơn Kim Thoa và chúc bạn thành công trong cuộc sống!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước