Dù đã có nhiều nỗ lực phân luồng nhưng ngày 18/11, Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn thông báo chỉ cho phép tàu có mớn nước tối đa 8m ra vào cảng Quy Nhơn. Bên cạnh đó, hoạt động ra vào luồng hàng hải Quy Nhơn đang bị giới hạn thời gian từ 5h - 18h hàng ngày thay vì hoạt động 24/24h như trước.
Theo Hiệp hội gỗ Bình Định, hiện có khoảng 1.000 container gỗ không thể xuất khẩu được, cùng với đó là một khối lượng lớn hàng hóa nhập về nhưng không thể vào cảng Quy Nhơn mà phải đi các cảng khác.
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, đến giữa tháng 12, việc trục vớt các tàu bị chìm phải được tiến hành xong, trong đó việc trục vớt tàu Biển Bắc 16 phải tiến hành khẩn trương. Tuy nhiên, với tiến độ hiện nay không biết lúc nào tàu Biển Bắc 16 sẽ hoàn thành việc trục vớt. Điều này cũng đồng nghĩa những ngày tới xuất khẩu của các doanh nghiệp gỗ qua cảng vẫn còn gặp khó vì tàu chìm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!