Hội chợ bán lẻ 2019 đang diễn ra tại thành phố New York, Mỹ là sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Đây là nơi quy tụ những ý tưởng và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu. Sự kiện năm nay thu hút hơn 16.000 nhà bán lẻ đến từ 99 quốc gia tham dự.
75% quyết định mua hàng được đưa ra khi khách hàng đến xem trực tiếp tại cửa hàng. Do đó, các nhà bán lẻ đang hướng tới nâng cao sự tiện lợi và trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Các robot bán hàng cũng thu hút được sự quan tâm đặc biệt tại hội chợ năm nay. Sử dụng công nghệ tự động để tiết kiệm nhân công, đặc biệt là đối với những công việc lặp đi lặp lại và không đòi hỏi nhiều kỹ năng, các nhà bán lẻ đang tự tìm lối thoát trong bối cảnh nguồn cung lao động ngày càng hạn hẹp, nhất là ở những nước phát triển như Mỹ.
Công nghệ đang không ngừng thay đổi và các nhà bán lẻ cũng không ngừng cập nhật nhằm tiếp cận và phục vụ khách hàng tốt hơn. Các công nghệ mới như big data, trí tuệ nhân tạo, công nghệ thực tế ảo và blockchain đã và đang tạo ra những đột phá trong ngành bán lẻ toàn cầu và đem lại những trải nghiệm mua sắm thú vị hơn cho người tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!