Tại khu vực bán xăng cho ô tô của cửa hàng xăng dầu số 1, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tất cả các trụ xăng đều bán xăng E5 Ron 92 và xăng Ron 95. Trong khi hầu hết các xe ô tô, từ xe dịch vụ như taxi hay xe hợp đồng, đến xe của các doanh nghiệp đều sử dụng xăng sinh học, đa số các xe ô tô cá nhân đều lựa chọn xăng Ron 95.
Theo thống kê, sau 1 năm triển khai bán xăng sinh học đại trà, tính đến hết năm 2018, lượng xăng sinh học tiêu thụ chiếm 42% trên tổng lượng xăng được bán ra. Tuy nhiên, trong quý I/2019, tỷ lệ này đã giảm xuống mức 38%. Đây là điều bất thường trong bối cảnh, xăng sinh học được đánh giá là không ảnh hưởng đến máy móc, giá rẻ và đặc biệt là thân thiện với môi trường.
Ngoài vấn đề giảm thuế, để tăng lượng người sử dụng xăng sinh học, đại diện Bộ Công Thương cũng cho rằng Việt Nam cần thực hiện quy hoạch nguồn nguyên liệu sắn để sản xuất ethanol phục vụ phối trộn xăng E5 nói riêng, nhiên liệu sinh học nói chung. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền cũng cần thông báo rộng rãi các loại xe, phương tiện nào sử dụng được xăng E5 từ đó để chủ xe, chủ phương tiện và người dân an tâm sử dụng lọai xăng này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!