Theo đó, những mẫu xe của hãng này sử dụng dầu diesel động cơ 1,6 đến 2 lít đều được tích hợp phần mềm gian lận khí thải. Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Đức cũng khẳng định, chưa thể biết chính xác có bao nhiêu xe tại châu Âu trong tổng số 11 triệu xe mà Volkswagen trước đó tuyên bố bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối lịch sử này.
Ngay lập tức, Ủy ban châu Âu (EC) đã kêu gọi một cuộc tổng kiểm tra toàn diện trong 28 quốc gia thành viên về số lượng xe bị ảnh hưởng, đồng thời tuyên bố Ủy ban sẽ sớm trình Nghị viện châu Âu một bản đề xuất nhằm thắt chặt hệ thống kiểm tra khí thải từ ngành công nghiệp ô tô, vốn được xem là xương sống của lục địa già.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.