Vì sao nhiều DNNVV vẫn "vô hình" với thế giới trực tuyến?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 03/06/2016 09:58 GMT+7

VTV.vn - Theo tờ Thời báo kinh doanh, phần lớn doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam gần như vô hình với thế giới trực tuyến, bỏ lỡ cơ hội có thể tăng doanh số bán hàng lên đến 4 lần.

Các chuyên gia cũng tỏ ra tiếc với một thị trường quá hấp dẫn dành cho doanh nghiệp Việt khi: hơn 50 triệu người dân sử dụng internet qua điện thoại thông minh hay máy tính cá nhân.

Đến năm 2020, cứ 10 người sẽ có 8 người dùng điện thoại di động. Theo tờ Nhân dân: “Bây giờ người ta không chỉ còn lên mạng nữa, mà người ta sống trên mạng”.

Lý giải về việc các doanh nghiệp chưa nắm bắt được cơ hội kinh doanh tuyệt vời này, một số trang báo có đưa ra những rào cản níu chân họ như: Hiện nay vẫn có không ít doanh nghiệp thiếu nhận thức về lợi ích của kết nối trực tuyến, cho rằng việc số hóa tốn nhiều chi phí, về xã hội thì có thói quen dùng tiền mặt, lo lắng về vấn đề bảo mật...

Cũng theo ý kiến của nhiều doanh nghiệp, rào cản lớn nhất hiện nay đối với việc ứng dụng công nghệ số là từ chính sách. Theo tờ An ninh Thủ đô, có doanh nghiệp đã thuê dịch vụ công nghệ nước ngoài để quảng cáo, nhưng chi phí hàng tháng lại không được cơ quan thuế chấp nhận. Các bộ, ngành yêu cầu doanh nghiệp phải có trụ sở, đủ diện tích, nằm ở địa chỉ dễ ra vào, bán hàng phải có kệ giá trưng bày. Chính những chính sách này đã cản trở rất nhiều cho công nghệ số.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước