Vì sao cần sớm nâng cấp cầu Đuống?

Đức Quang (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 27/04/2018 11:14 GMT+7

VTV.vn - Trải qua gần 4 thập kỷ, cầu Đuống, cây cầu chung giữa đường bộ và đường sắt đã lạc hậu, xuống cấp, mặt cầu nhỏ hẹp không còn đáp ứng được nhu cầu tăng cao của phương tiện.

Cầu Đuống, cây cầu quan trọng bắc qua sông Đuống, dài hơn 220m, được người Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ XIX. Sau khi bị phá hủy trong các cuộc chiến tranh, cầu đã được xây mới hoàn toàn và thông xe vào năm 1981.

Tuy nhiên, do tĩnh không thấp hay độ cao thông thuyền không đạt yêu cầu, dù đây là cây cầu chung cho cả đường bộ và đường sắt, cầu Đuống đang gây cản trở lớn trong việc phát triển giao thông vận tải thủy nội địa. Đây là một điểm nghẽn của hành lang vận tải thủy ở khu vực phía Bắc.

Vì sao cần sớm nâng cấp cầu Đuống? - Ảnh 1.

Cầu Đuống có tĩnh không rất thấp, chưa đầy 3m. Khi vào mùa lũ, chiều rộng nhất của khoang thông thuyền cũng chỉ khoảng 40m. Thực tế này ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu thông của tàu thuyền, đặc biệt đối với các phương tiện lớn.

Trong cuộc làm việc giữa Bộ GTVT và TP Hà Nội mới đây, cầu Đuống là một trong những vấn đề nóng được hai bên đưa ra bàn thảo.

Để nâng cấp cầu Đuống, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết sẽ sớm đưa ra kế hoạch tìm nguồn vốn và phương án xử lý. Biện pháp thực hiện là có thể làm mới hoặc xử lý nhịp giữa để đóng mở theo giờ tạo điều kiện cho giao thông đường thủy.

Hà Nội: Xuất hiện vết nứt dưới chân cầu Đuống, người dân hoang mang Hà Nội: Xuất hiện vết nứt dưới chân cầu Đuống, người dân hoang mang Hà Nội sẽ xây thêm 14 cây cầu qua sông Hồng và sông Đuống Hà Nội sẽ xây thêm 14 cây cầu qua sông Hồng và sông Đuống Hà Nội: Hiểm họa tai nạn đường thủy qua cầu Đuống Hà Nội: Hiểm họa tai nạn đường thủy qua cầu Đuống

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước