Vải, chuối, xoài đông lạnh Việt được bán trong hàng trăm siêu thị tại Nhật Bản

Thùy Linh-Thứ bảy, ngày 26/06/2021 09:29 GMT+7

VTV.vn - Trong tuần hàng Việt Nam năm 2021 tổ chức tại Nhật Bản, các loại trái cây như vải thiều, chuối, xoài đông lạnh Việt đã được bày bán tại hơn 350 siêu thị Aeon của Nhật Bản.

Tuần hàng Việt Nam năm 2021 được tổ chức từ ngày 25/6 - 27/6 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.

Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức. Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.

Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cà phê...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của tuần hàng.

Vải, chuối, xoài đông lạnh Việt được bán trong hàng trăm siêu thị tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Nhật Bản mua trái vải tươi Việt Nam tại tuần hàng.

Kể từ năm 2019, sau khi được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, quả vải tươi của Việt Nam với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng được người dân Nhật Bản yêu thích đã được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của Aeon cùng các loại hoa quả nhiệt đới khác của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa.

Để phục vụ tuần hàng, Aeon đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Trong tuần hàng năm nay, bên cạnh trái vải, Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản.

Ngoài ra, được bày bán rộng rãi tại hơn 350 cửa hàng của Aeon còn có thêm dòng sản phẩm mới là xoài đông lạnh, sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.

Vải, chuối, xoài đông lạnh Việt được bán trong hàng trăm siêu thị tại Nhật Bản - Ảnh 2.

Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam.

Với chủ đề "Du lịch tại nhà", Tuần hàng Việt Nam năm 2021 sẽ là dịp mang đến cho khách hàng Nhật Bản những khám phá và trải nghiệm thú vị mới, cho khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận như đang du lịchViệt Nam dù đang ở nhà.

Qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Thông qua tuần hàng, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang hợp tác với Aeon để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản.

Vải, chuối, xoài đông lạnh Việt được bán trong hàng trăm siêu thị tại Nhật Bản - Ảnh 3.

Nhiều loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam được quảng bá trên Hệ thống siêu thị của Aeon.

Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, các món ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam tới người tiêu dung Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Người tiêu dùng Pháp: Vải thiều Việt Nam 'ngon hơn hẳn' vải Madagascar Người tiêu dùng Pháp: Vải thiều Việt Nam "ngon hơn hẳn" vải Madagascar Lần đầu tiên đến Hà Lan, vải thiều Việt bán giá hơn nửa triệu đồng/kg Lần đầu tiên đến Hà Lan, vải thiều Việt bán giá hơn nửa triệu đồng/kg Vải thiều Việt tại Australia được trả giá gần 52 triệu đồng/1kg Vải thiều Việt tại Australia được trả giá gần 52 triệu đồng/1kg

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước