Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn Sơn La tại Trung Quốc

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 29/07/2018 12:35 GMT+7

VTV.vn - Tỉnh Sơn La vừa tổ chức khai trương Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Đây là lần thứ hai trong năm 2018, tỉnh Sơn La tổ chức trưng bày, giới thiệu các loại nông sản an toàn tới các doanh nghiệp và người dân tại Quảng Tây, Trung Quốc. Gian hàng trưng bày có diện tích 250m2, được phủ kín các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La như: Nhãn, xoài, bơ, chanh leo, sơn trà, chè, mật ong, đường…

"Sự kiện này khẳng định 3 kết quả quan trọng: Thứ nhất, khẳng định các sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La như nhãn Sơn La đã đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu; Thứ hai, thông qua sự kiện các hợp tác xã, thương nhân Việt Nam và Trung Quốc có sự thống nhất cao nghiên cứu đầu tư, thu mua sản phẩm nhãn tại Sơn La thời gian tới; Thứ ba, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã Sơn La tiếp cận với thị trường Trung Quốc, xuất khẩu các sản phẩm nông sản, trong đó có nhãn", ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nói.

Tỉnh Sơn La đang duy trì 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn với sản lượng trên 15.000 tấn, trong đó sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap là 5.000 tấn (1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường Australia, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN). Sản phẩm nhãn Sơn La có ưu thế về chất lượng, hình thức và thời vụ thu hoạch do phát huy lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng.

Ông Đặng Đại Chí - Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Plaiku Thành Đô, Trung Quốc nói: "Sản phẩm nông sản của Sơn La chất lượng tốt xuất được vào thị trường Trung Quốc. Để sản phẩm nhãn, các loại nông sản an toàn của Sơn La vào thị trường Trung Quốc nhiều hơn, cần làm cho sản phẩm có mẫu mã tốt hơn nữa".

Dự kiến kế hoạch năm 2018, giá trị nông sản xuất khẩu của Sơn La đạt trên 100 triệu USD. Tuy nhiên, hiện tỉnh Sơn La đã đạt giá trị xuất khẩu trên 80 triệu USD, bằng cả kế hoạch năm 2017.

Nhãn Sơn La hướng tới chinh phục các thị trường khó tính Nhãn Sơn La hướng tới chinh phục các thị trường khó tính

VTV.vn - Nhờ thực hiện phương thức canh tác sạch, an toàn, nhãn Sơn La hiện không chỉ có mặt ở hệ thống siêu thị trong nước, mà còn được xuất khẩu sang các thị trường khó tính.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước