Truy xuất nguồn gốc - Công cụ marketing mở rộng thị trường

Hoa Trà (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 27/08/2018 11:04 GMT+7

VTV.vn - Không chỉ giúp người tiêu dùng biết xuất xứ sản phẩm, mã QR còn giúp DN điều chỉnh chính sách theo nhu cầu thị trường và là giấy thông hành cho sản phẩm khi xuất ngoại.

Mã QR có thể nhìn thấy trên rất nhiều sản phẩm được bày bán trong các siêu thị, cửa hàng. Khi quét mã bằng điện thoại, người tiêu dùng biết được sản phẩm được làm ra ở đâu, như thế nào. Đồng thời, mã truy xuất nguồn gốc này cũng là công cụ giúp các DN mở rộng thị trường. Đây là một xu hướng mới và đã bắt đầu trở nên phổ biến trên thị trường hiện nay.

Ngày càng nhiều DN sử dụng mã truy xuất như công cụ marketing để giúp người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Đồng thời, các con tem cũng là những nhân viên điều tra thị trường tự động, giúp DN biết được cửa hàng nào đang bán chạy để điều chỉnh chính sách phù hợp.

Bên cạnh đó, truy xuất nguồn gốc còn được coi là giấy thông hành DN bắt buộc phải có nếu muốn mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Ước tính, chi phí sử dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc chiếm khoảng 0,2% chi phí sản xuất.

Truy xuất nguồn gốc thủy sản : Ý thức từ ngư dân Truy xuất nguồn gốc thủy sản : Ý thức từ ngư dân Blockchain - Công nghệ mới truy xuất nguồn gốc nông sản Blockchain - Công nghệ mới truy xuất nguồn gốc nông sản Truy xuất nguồn gốc thực phẩm - Mối quan tâm lớn của người tiêu dùng châu Âu Truy xuất nguồn gốc thực phẩm - Mối quan tâm lớn của người tiêu dùng châu Âu

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước