Mã QR có thể nhìn thấy trên rất nhiều sản phẩm được bày bán trong các siêu thị, cửa hàng. Khi quét mã bằng điện thoại, người tiêu dùng biết được sản phẩm được làm ra ở đâu, như thế nào. Đồng thời, mã truy xuất nguồn gốc này cũng là công cụ giúp các DN mở rộng thị trường. Đây là một xu hướng mới và đã bắt đầu trở nên phổ biến trên thị trường hiện nay.
Ngày càng nhiều DN sử dụng mã truy xuất như công cụ marketing để giúp người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Đồng thời, các con tem cũng là những nhân viên điều tra thị trường tự động, giúp DN biết được cửa hàng nào đang bán chạy để điều chỉnh chính sách phù hợp.
Bên cạnh đó, truy xuất nguồn gốc còn được coi là giấy thông hành DN bắt buộc phải có nếu muốn mở rộng thị trường ra nước ngoài.
Ước tính, chi phí sử dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc chiếm khoảng 0,2% chi phí sản xuất.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!