Triển lãm quốc tế sản phẩm và dịch vụ cho người Hồi giáo

Hữu Hưng (PV thường trú VTV tại Asean)-Chủ nhật, ngày 09/04/2017 06:00 GMT+7

VTV.vn - Hội chợ Triển lãm Halal Quốc tế 2017 lần thứ 14 được tổ chức tại Malayasia với sự tham gia của 580 đơn vị đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đây là hội chợ có quy mô lớn hàng đầu thế giới chuyên về các sản phẩm phù hợp với người Hồi giáo.

Halal là những sản phẩm và dịch vụ mà người Hồi giáo được phép sử dụng phù hợp với những quy định của đạo Hồi, được thể hiện trên tem hoặc chứng nhận hợp chuẩn do các tổ chức, cơ quan chức năng cấp phép.

Triển lãm năm nay tiếp tục chứng kiến sự đa dạng phong phú của các mặt hàng thực phẩm, đồ uống. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu sở thích tiêu dùng của người Hồi giáo cũng như phục vụ sản xuất sản phẩm Halal cũng xuất hiện tại triển lãm.

Ước tính, giá trị thị trường Halal hiện vào khoảng 2.300 tỷ USD mỗi năm, trong đó ngành thực phẩm đóng vai trò chủ chốt, trị giá 660 tỷ USD.

Ngành công nghiệp Halal phát triển mạnh mẽ trong vòng thập kỷ qua, không chỉ là thực phẩm - đồ uống mà còn vươn tới các lĩnh vực dịch vụ như ngân hàng, y tế, du lịch và dần trở thành lĩnh vực kinh tế quan trọng tại nhiều quốc gia.

Với ½ dân số ASEAN là người Hồi giáo hay trên thế giới là 1,6 tỷ người, Halal thực sự trở thành ngành công nghiệp quan trọng còn nhiều tiềm năng và đang tiếp tục phát triển. Đây cũng chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp quan tâm đầu tư phát triển lĩnh vực này.

Hàn Quốc nỗ lực hút khách du lịch Hồi giáo Hàn Quốc nỗ lực hút khách du lịch Hồi giáo Du lịch, thực phẩm Thái Lan phát triển mạnh nhờ thị trường Hồi giáo Du lịch, thực phẩm Thái Lan phát triển mạnh nhờ thị trường Hồi giáo Ra mắt Tạp chí thời trang Hồi giáo Ra mắt Tạp chí thời trang Hồi giáo

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước