TP.HCM tăng cường tạo điểm đến hấp dẫn, đa dạng sản phẩm phát triển du lịch

VTV9-Thứ hai, ngày 26/03/2018 09:40 GMT+7

VTV.vn - TP.HCM đã liên tiếp đưa ra nhiều sản phẩm mới, tạo điểm đến hấp dẫn để thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế.

Hiện TP.HCM có hơn 2.000 cơ sở lưu trú với khoảng 49.000 phòng, gần 1.200 doanh nghiệp hoạt động lữ hành với năng lực tiếp nhận lượng khách lớn. Tuy nhiên, công suất khai thác mới chỉ đạt khoảng 65%. Vì vậy, trong những năm gần đây, TP.HCM đã nỗ đã tập trung phát triển thêm các sản phẩm mới như: du lịch gắn với nông nghiệp, phố đông y, phố đi bộ, con đường âm nhạc, chợ phiên cuối tuần…

Năm 2017, ngành du lịch TP.HCM đã liên tiếp đưa ra những sản phẩm du lịch mới có chất lượng. Đây là những điểm nhấn kéo du khách đến với TP.HCM. Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn nên chọn phân khúc riêng cho mình để phát triển sản phẩm.

Hiện nay, khá nhiều doanh nghiệp đã tạo ra những sản phẩm rất đặc trưng và đầy tiềm năng. Trong đó, sản phẩm du lịch MICE (hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng) là loại hình mang lại giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với du lịch thông thường, rất phù hợp với TP.HCM, trung tâm kinh tế, tài chính lớn nhất nước. Đặc biệt, các sản phẩm tham quan đi bộ cũng có sức hấp dẫn riêng, thu hút nhiều du khách quốc tế đến TP.HCM.

TP.HCM xác định chiến lược phát triển du lịch TP.HCM xác định chiến lược phát triển du lịch

VTV.vn - TP.HCM đã xác định chiến lược phát triển toàn diện du lịch của thành phố. Chiến lược này sẽ sớm được công bố vào đầu năm 2018.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước