TP Hồ Chí Minh: Siêu thị quá tải đơn hàng

TTXVN-Thứ sáu, ngày 27/08/2021 19:55 GMT+7

Hệ thống bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng cung ứng và phục vụ hàng hóa cho người dân trên địa bàn. (Ảnh: TTXVN)

VTV.vn - Đại diện một siêu thị cho biết, do lực lượng nhân viên hiện nay rất ít, không thể phục vụ hết cho 1.000 đơn hàng/khung giờ nên đã có sự chậm trễ trong việc xử lý đơn hàng.

Để có thể khống chế mức độ lây lan của dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, UBND Thành phố đã có quyết định vừa áp dụng giãn cách theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vừa siết chặt lưu thông các phương tiện trên địa bàn thành phố bằng giấy đi đường mới có mã code QR do Công an Thành phố Hồ Chí Minh cấp cho các đơn vị từ ngày 23/8 - 6/9/2021. Đồng thời, UBND Thành phố cũng thực hiện giải pháp đi chợ hộ để đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân.

Để hạn chế người dân ra ngoài mua thực phẩm, tụ tập đông người, đội ngũ giao hàng, vận chuyển hàng hóa cho các đơn vị bán hàng nhỏ lẻ lưu thông trên đường, TP Hồ Chí Minh triển khai chương trình đi chợ hộ. Theo đó, mỗi hộ được đăng ký 1 lần/tuần với các siêu thị hoặc đội ngũ hỗ trợ của các đơn vị hành chính như khu phố, phường tại nơi cư trú.

Theo ông Đỗ Tiến Đằng, Phó Chủ tịch UBND phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức, hiện địa phương đang triển khai phương pháp đi chợ hộ, giúp người dân trong khu vực phường Phước Long B đảm bảo có đủ thực phẩm, yên tâm giãn cách, ứng phó dịch bệnh.

UBND phường Phước Long B cũng đã kết nối với 3 hệ thống siêu thị trên địa bàn phường gồm Vinmart, Coop Food, Bách Hóa Xanh để tạo mẫu đặt hàng nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm.

Mỗi siêu thị có 1 khung giờ đặt hàng trong ngày, Bách Hóa Xanh đặt hàng từ 6 - 8h sáng, 8 - 9h tối. Siêu thị Vinmart đặt hàng từ 1 - 5h chiều. Riêng đặt hàng tại Coop Food, lực lượng tình nguyện của phường nhận đơn của người dân rồi gửi đến siêu thị nên các hộ dân đều có thể lựa chọn khung giờ.

Từ ngày 24/8, người dân đã bắt đầu lên đơn đặt hàng. Người có thể nhận hàng ngay ngày hôm sau, nhưng cũng có người chờ đến 2 ngày vẫn chưa nhận được phản hồi của nhân viên siêu thị.

Chị Lê Ngọc Thủy ở khu phố 2, phường Phước Long B chia sẻ, chị và vài người trong khu chị ở phải canh giờ đặt hàng tại siêu thị Bách Hóa Xanh. Vừa đúng khung giờ, chị nhanh chóng mở mẫu đặt hàng, điền nhanh các món hàng đã được ghi sẵn, sau đó gửi đi và không được sửa đơn hàng. Hôm sau, chị và những người làm đúng yêu cầu đều nhận được hàng hóa thông qua lực lượng tình nguyện viên đi chợ hộ của phường Phước Long B.

Tuy nhiên, bên cạnh những người dân có thể chốt đơn hàng nhanh, nhận được hàng, cũng có nhiều người đặt hàng nhưng 2 ngày sau vẫn chưa có hồi âm từ hệ thống siêu thị.

Trả lời về vấn đề này, đại diện siêu thị Bách Hóa Xanh cho biết, hiện các siêu thị Bách Hóa Xanh trên địa bàn phường Phước Long B đều có các nhóm Zalo để người dân tham gia đặt hàng. Tuy nhiên, vì lực lượng nhân viên siêu thị hiện nay rất ít, không thể phục vụ hết cho 1.000 đơn hàng/khung giờ nên đã có sự chậm trễ trong việc xử lý đơn hàng.

Bên cạnh đó, nhiều người đặt hàng theo mẫu xong báo chỉnh sửa món hàng trong nhóm khiến cho nhân viên nhận đơn khó quản lý đơn.

Đối với những ai đặt hàng sai mẫu yêu cầu, lại yêu cầu chỉnh sửa món hàng, siêu thị sẽ hủy đơn đó để xử lý cho những người tiếp theo. Đối với những người đặt hàng đúng mẫu, không có sự thay đổi, nhân viên siêu thị xử lý rất nhanh, đồng thời tiến độ giao hàng cũng nhanh.

TP Hồ Chí Minh mở rộng đối tượng được hưởng gói hỗ trợ TP Hồ Chí Minh mở rộng đối tượng được hưởng gói hỗ trợ

VTV.vn - TP Hồ Chí Minh vừa có điều chỉnh mở rộng đối tượng được hỗ trợ gói an sinh xã hội, ước tính sẽ có khoảng 3 - 4 triệu người thuộc nhóm đối tượng này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước