Năm nay có thêm nỗi lo về dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nên các đơn vị cung ứng hàng hóa đã và đang có chiến lược phù hợp với bối cảnh mới.
Giữ vai trò chủ đạo trong việc bình ổn thị trường Tết, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh - Saigon Co.op cho biết đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.
TP Hồ Chí Minh đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết. Ảnh minh họa - Dân trí.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên năm nay nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ không phát triển thêm sản phẩm mới, nhưng thay vào đó là thay đổi bao bì thân thiện môi trường và gia tăng thêm hàm lượng chất dinh dưỡng trong từng sản phẩm nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng.
Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ tăng cường mở các điểm bán hàng lưu động. Giải pháp này giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí trung gian, từ đó hạ giá thành chia sẻ cùng người tiêu dùng.
Tuy nhiên, điều khiến doanh nghiệp lo lắng nhất trong mùa kinh doanh Tết năm nay chính là sức mua. Dù đã có dấu hiệu cải thiện nhưng ở bình diện chung, mãi lực còn rất thấp so với cùng kỳ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!