Các tiểu thương tại chợ Tân Định, TP. HCM cho biết, mãi lực tại chợ giảm hơn 50% so với trước đây. Sức mua giảm cộng thêm chi phí đầu vào tăng khiến một số mặt hàng thực phẩm cũng đang trên đà tăng theo. Dù cố gắng không tăng giá nhiều nhưng người mua vẫn không mặn mà vào chợ.
Với những biến động về thị trường nguyên liệu và nhiêu liệu đầu vào, để kéo giảm giá thành và cạnh tranh được với các kênh bán lẻ hiện đại là bài toán quá khó với các tiểu thương.
Để có thể duy trì và tạo được lực hút đối với khách đến chợ truyền thống lúc này, theo các chuyên gia, ngoài thay đổi cách tổ chức buôn bán, các tiểu thương còn cần thực hiện gian hàng tươm tất hơn, sạch sẽ hơn và niêm yết giá cả rõ ràng hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!