Thông tin được đưa ra tại hội thảo nâng cao trách nhiệm doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng diễn ra tại TP.HCM. Ngoài vấn đề về hàng giả, hàng nhái, doanh nghiệp vẫn vô tư vi phạm hợp đồng theo mẫu với người tiêu dùng. Mặc dù nhiều doanh nghiệp áp dụng hợp đồng theo mẫu trong giao dịch nhưng vẫn phát sinh tranh chấp.
Bên cạnh vi phạm về hợp đồng theo mẫu, doanh nghiệp còn vi phạm quy định bảo hành hàng hóa cho người tiêu dùng. Doanh nghiệp thường kéo dài thời gian bảo hành, bảo hành không đúng quy định…
Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, muốn công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hiệu quả hơn cần sự giám sát của cơ quan chức năng quản lý đối với doanh nghiệp, bắt buộc doanh nghiệp thực hiện đúng quyền và trách nhiệm với khách hàng.