Thượng Hải nỗ lực trở thành trung tâm tiêu dùng quốc tế

VTV Digital-Thứ ba, ngày 16/05/2023 14:30 GMT+7

VTV.vn - Trung tâm tài chính Thượng Hải của Trung Quốc đang đẩy mạnh việc đổi mới và phát triển các khu mua sắm, cơ sở giải trí và dịch vụ khách sạn trên toàn thành phố.

Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn, hỗ trợ sự phục hồi kinh tế, đồng thời mang lại cho thành phố vị thế của một trung tâm tiêu dùng quốc tế.

Một phần trong các nỗ lực của giới chức Thượng Hải bao gồm việc tổ chức lễ hội mua sắm 5/5 - nơi có các sự kiện thu hút nhiều người tiêu dùng như: Lễ hội làm đẹp quốc tế hay Mùa ra mắt sản phẩm toàn cầu mới Thượng Hải 2023.

Các sự kiện đã thu hút sự tham gia của hàng trăm thương hiệu, trong đó có nhiều tên tuổi toàn cầu đang muốn tiến vào thị trường tiêu dùng ngày càng phát triển của Trung Quốc.

"Đây là lần đầu tiên tôi thấy nhiều thương hiệu toàn cầu đến như vậy xuất hiện tại một địa điểm. Tôi nghĩ điều này có thể mang lại sức sống mới cho Thượng Hải", chị Fan Lin - người tiêu dùng Trung Quốc cho biết.

Thượng Hải nỗ lực trở thành trung tâm tiêu dùng quốc tế - Ảnh 1.

Thượng Hải nỗ lực trở thành trung tâm tiêu dùng quốc tế. Ảnh minh họa - Ảnh: Getty Images.

Trong dài hạn, Thượng Hải dự kiến sẽ thiết lập 2 cụm tiêu dùng quốc tế. Trong đó, Tân khu Phố Đông sẽ là trung tâm cho các thương hiệu toàn cầu và cửa hàng cao cấp. Còn khu vực Đại Hồng Kiều ở phía tây thành phố sẽ đóng vai trò là trung tâm triển lãm thương mại nhập khẩu quốc gia.

Bên cạnh đó, thành phố cũng tiến hành nâng cấp các di tích lịch sử, địa điểm văn hóa, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, để thu hút khách du lịch và người dân địa phương chi tiêu nhiều hơn.

Bà Liu Min - Phó giám đốc Ủy ban Thương mại Thượng Hải thông tin: "Chúng tôi đang triển khai một loạt các chính sách và biện pháp như tổ chức các hoạt động quảng cáo quanh năm, để tiếp tục kích thích nhu cầu và giải phóng tiềm năng tiêu dùng, từ đó xây dựng Thượng Hải thành một trung tâm tiêu dùng quốc tế với ảnh hưởng toàn cầu".

Trong 4 tháng đầu năm nay, Thượng Hải đã thu hút 375 "cửa hàng đầu tiên" của các thương hiệu, khiến thành phố trở thành lựa chọn phổ biến nhất cho những doanh nghiệp muốn tiến vào thị trường Trung Quốc. Điều này cũng góp phần thúc đẩy sự phục hồi của thị trường bất động sản thương mại tại địa phương.

"Khi người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền và các nhà bán lẻ có xu hướng mở thêm cửa hàng, các nhà phát triển và vận hành bất động sản như chúng tôi rất muốn phát triển thêm nhiều dự án mới", ông Ervin Yeo - Giám đốc điều hành công ty bất động sản CapitaLand nói.

Các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng đã tạo ra những cú hích tích cực cho đà phục hồi kinh tế Thượng Hải sau đại dịch. Các số liệu thống kê cho thấy, doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng tại Thượng Hải trong quý I năm nay đạt khoảng 66 tỷ USD, tăng mạnh 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước