"Nhà mạng có đang bán khách hàng?" là câu hỏi khá thẳng thắn của Tuổi trẻ, bởi theo thông tin tờ báo này có được, 2/3 doanh thu từ 230 tỷ đồng được chảy vào túi các nhà mạng hợp tác cung cấp dịch vụ tin nhắn.
Tổng đài của các nhà mạng giải đáp thắc mắc cho khách hàng luôn thông báo hoạt động 24/7, thế nhưng khi báo Tuổi trẻ hỏi các nhà mạng về hợp đồng kí với Sam Media có điều khoản nào bảo vệ cho quyền lợi của khách hàng không thì cho đến sáng nay, tờ báo này vẫn chưa nhận được bất kì một câu trả lời nào.
Cũng với chủ đề liên quan đến công ty Sam Media, theo ý kiến của một chuyên gia truyền thông thương hiệu trên báo Đại biểu nhân dân, khi tin nhắn được phát tán, tức là đã được các nhà cung cấp mạng xét duyệt đáp ứng đúng quy định, nội dung phù hợp.
Các nhà mạng không thể chối bỏ trách nhiệm trong vụ việc của Sam Media
Do đó trong trường hợp túi tiền của khách hàng bị xâm phạm, nhà cung cấp mạng phải có trách nhiệm đầu tiên. Tuy nhiên, sự im lặng của nhà mạng lại cho thấy dường như họ không có cùng suy nghĩ trên.
Thêm một thông tin đáng chú ý lên quan đến vụ việc trên là suốt 3 năm qua, mặc dù thu lãi đậm như vậy nhưng số giải thưởng đã trao cho người may mắn trúng giải của Sam Media chỉ là 3 chiếc điện thoại và 37 thẻ điện thoại mệnh giá 200.000 VND.
Theo thông tin mới nhất trên báo Lao động sáng nay, Viettel đã có những động thái để bảo vệ khách hàng, như cam kết hoàn lại tiền khi khách hàng nhắn tin sai cú pháp hay click vào những thông tin lừa đảo. Ngoài ra, Viettel cũng bổ sung thêm bước xác nhận qua SMS khi khách hàng đăng kí các dịch vụ giá trị gia tăng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!