Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đang diễn ra nên hàng Việt tại siêu thị cũng được ưu ái trưng bày thành những quầy hàng riêng. Thế nhưng, cũng chưa cần tới những bài trí bắt mắt, Phở vẫn là món hàng Việt bán chạy nhất tại đây.
Bà Juthamard. Juangjerm, người tiêu dùng Thái Lan cho biết: "Tôi rất thích phở và món ăn Việt này rất dễ tìm thấy ở các nhà hàng, nhưng tại siêu thị thì ít thấy hơn. Tôi tin rằng, phở tại siêu thị sẽ là một lựa chọn với giá cả phải chăng dành cho rất nhiều người như tôi".
Cà phê cũng không kém cạnh là mấy, doanh số bán ra tại siêu thị chỉ xếp sau phở. Mùi hương thơm và vị rất đậm đà là nét đặc trưng được người tiêu dùng Thái đón nhận. Đáng chú ý, trái thanh long Việt còn được dành riêng vị trí ngay mặt tiền cửa hàng bởi đây là loại quả được người Thái đặc biệt yêu thích.
Bà Pimjai Navanukroh, Giám đốc điều hành chuỗi siêu thị Tops, Thái Lan cho biết: Thanh Long Việt Nam ngọt hơn chứ không có vị chua như thanh long Thái Lan. Đây là loại quả nhiều vitamin và chất xơ, rất thích hợp để ăn kiêng nên rất đắt hàng ở đây".
Siêu thị Tops lúc nào cũng trưng bày trên dưới 500 món hàng Việt và dự kiến sẽ còn tăng nữa, bởi chỉ riêng doanh số hàng thực phẩm Việt Nam tại đây năm 2019 đã tăng thêm 10% so với năm ngoái. Lượng hàng Việt trên những kệ hàng Thái còn khiêm tốn nhưng tiềm năng còn rất lớn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!