Thúc đẩy xuất khẩu nông sản qua thương mại điện tử

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 17/05/2017 16:43 GMT+7

VTV.vn - Không chỉ phát huy được thế mạnh, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản còn có thể dễ dàng tìm kiếm được khách hàng qua kênh thương mại điện tử.

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, hay một chiếc máy tính, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản có thể đăng bán sản phẩm, tìm hiểu đối tác và ký kết hợp đồng.

Ghi nhận của phóng viên tại nông trường cam Cao Phong, chụp hình từng khâu, từ trồng cây, chăm sóc đến thu hái để đưa lên trang web là công việc mà anh Trung (Công ty THHH 1 thành viên Cam Cao Phong) và nhóm thị trường của nông trường này bắt đầu làm quen từ hơn 1 năm nay. Thay vì chờ thương lái đến thu mua tận vườn, nay họ đăng bán để tìm khách hàng và cả đối tác xuất khẩu, chủ động đầu ra cho sản lượng cam đang tăng đến 20% mỗi năm.

Còn với Công ty CP Xuất nhập khẩu Interimex, coi thương mại điện tử là kênh hoạt động chủ yếu. Chỉ với 3 nhân viên lo nghiệp vụ bán hàng, nhưng quản lý đến 90% khối lượng giao dịch của công ty, chào hàng - đàm phán đều thực hiện qua các gian hàng điện tử.

Theo ước tính, đến cuối năm 2016, khoảng 46% số DN Việt tham gia vào các sàn thương mại điện tử và có tên miền quốc tế. Nhu cầu đã thấy rõ, nhưng theo các chuyên gia, các doanh nghiệp cần có nhân sự kinh doanh chuyên nghiệp thương mại điện tử để xác minh thông tin khách hàng, nắm chắc quy trình giao dịch và hiểu tập quán kinh doanh của từng thị trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước