Thị trường Trung Quốc đại lục đang "hút" các thương hiệu hàng xa xỉ

TTXVN-Thứ hai, ngày 13/07/2020 21:26 GMT+7

Thị trường Trung Quốc đại lục đang "hút" các thương hiệu hàng xa xỉ. Ảnh minh họa.

VTV.vn - Bất chấp cú sốc kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra, các nhà phân tích cho rằng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các thương hiệu xa xỉ không giảm đi nhiều.

Các thương hiệu hàng đầu từ khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đang quay trở lại Trung Quốc đại lục. Do tác động từ các cuộc biểu tình bạo lực tại Hong Kong vào năm ngoái và những hạn chế đi lại qua biên giới trong năm nay, nhiều thương hiệu xa xỉ đang đóng cửa cửa hàng tại Đặc khu hành chính này.

Trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến, đối tác về bán lẻ và hàng tiêu dùng tại Oliver Wyman, Imke Wouters, cho biết nhiều người từ các thành phố cấp thấp của Trung Quốc đại lục đã đến Hong Kong do không có các cửa hiệu bán hàng xa xỉ tại nơi họ sống và việc phát trực tiếp hay bán hàng trực tuyến là những cách để tiếp cận họ.

Hãng tư vấn Bain ước tính người tiêu dùng Trung Quốc đóng góp khoảng 35% trong 281 tỷ euro (317 tỷ USD) tiền chi cho hàng xa xỉ trên toàn cầu, với phần lớn trong số này được chi ở nước ngoài hoặc tại Hong Kong. Hiện đại dịch COVID-19 đã khiến hầu hết những người Trung Quốc hạn chế đi lại và một số nhà phân tích nhận định người tiêu dùng nước này sẽ mua các sản phẩm xa xỉ ở trong nước nhiều hơn. Bain nhận định, trong 5 năm tới, tỷ trọng của Trung Quốc trong chi tiêu cho hàng xa xỉ trên toàn cầu sẽ tăng lên gần một nửa, chia đều giữa thị trường trong nước và nước ngoài.

Thị trường Trung Quốc đại lục đang hút các thương hiệu hàng xa xỉ - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Trung Quốc đóng góp khoảng 35% trong 281 tỷ euro (317 tỷ USD) tiền chi cho hàng xa xỉ trên toàn cầu. Ảnh minh họa.

Cũng trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến, đối tác tại Milan của Bain, Federica Levato, nói rằng tất cả các thương hiệu xa xỉ đã chuyển theo hướng đó và xu hướng này được thúc đẩy trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Theo bà Levato, cũng như New York, Hong Kong là một trong những thành phố phát triển nhất về số cửa hàng và do dòng chảy người tiêu dùng rút khỏi Hong Kong, có thể các thương hiệu sẽ xem xét lại hệ thống của họ, với khả năng giảm số cửa hàng.

Trong khi đó, các biện pháp mới mà Chính phủ Trung Quốc thực hiện cũng nhằm hỗ trợ nhiều hơn cho người tiêu dùng trong việc mua sắm hàng xa xỉ trong biên giới của nước này. Tính đến ngày 1/7, các nhà chức trách đã nâng hơn gấp ba lần hạn ngạch mua sắm miễn thuế lên 100.000 nhân dân tệ (14.285 USD) từ mức 30.000 nhân dân tệ và dỡ bỏ hạn chế 8.000 nhân dân tệ mỗi sản phẩm mua tại trung tâm mua sắm miễn thuế tại đảo Hải Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước