Thị trường người Hồi giáo: "Mỏ vàng" của các công ty khởi nghiệp?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 18/05/2016 10:22 GMT+7

VTV.vn - Theo DinarStandard và ThomsonReuters, năm 2014, những người theo đạo Hồi trên toàn cầu đã chi 1.8000 tỷ USD trong các lĩnh vực ăn uống, du lịch, giải trí và thời trang.

Đáng chú ý, dự báo con số trên sẽ còn tiếp tục tăng đến 2.6 nghìn tỷ USD vào năm 2020.

Tại Đông Nam Á với 42% dân số theo đạo Hồi đã và đang được xem là cơ hội vô cùng lớn đối với cộng đồng doanh nhân và giới trẻ khởi nghiệp trong khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Tuy nhiên muốn xâm nhập thị trường cho 300 triệu người tiêu dùng theo đạo Hồi tại Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), chứng nhận Halal gần như là điều bắt buộc mà các doanh nghiệp cần phải có.

Halal, theo tiếng Arab được hiểu nôm na là “cho phép”. Chứng nhận Halal là một loại chứng chỉ xác nhận rằng sản phẩm nào đó đạt yêu cầu về các thành phần và điều kiện sản xuất đáp ứng yêu cầu của Kinh Koran, nhằm đảm bảo sự tinh khiết trong quá trình sản xuất.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước