Thị trường hoa tết: Cây giá rẻ đắt khách

Anh Thư-Thứ bảy, ngày 02/02/2013 08:17 GMT+7

Hiện nông dân trồng hoa, cây cảnh phục vụ tết đang vào thời điểm gấp rút thu hoạch và bán. Thị trường hoa tết năm nay thiên về cây có giá rẻ, nhưng vẫn đảm bảo ý nghĩa cho Tết.

Tại miền Bắc, năm nay dân bày bán nhiều loại hoa cây cảnh mang ý nghĩa tốt đẹp trong năm mới như cây Kim ngân lượng, cây Phát tài, cúc vạn thọ, hoa thủy tiên, hoa đỗ quyên… với giá cả dao động từ 50.000 đồng đến 1 triệu đồng một chậu.

Năm nay có tình trạng thương lái của thị trường phía Bắc mua nhiều hoa Nam Bộ. Hiện phần lớn diện tích trồng hoa ở Sa Đéc, Đồng Tháp; Cái Mơn, Bến Tre và Mỹ Tho, Tiền Giang đã bán hết cho thương lái phía Bắc.

Do hút hàng nên giá bán hiện nay tăng khá cao, đặc biệt là Cúc mâm xôi. Giá thương lái đặt cọc mua tại vườn từ 95.000 - 100.000 đồng/cặp.

Không chỉ có các loại hoa dịp tết, năm nay các trang trại trồng lan ở ĐBSCL vẫn nườm nượp khách hàng từ phía Bắc vào đặt mua. Trong đó, có thương lái đặt mua cả vườn lan để chuyển ra Bắc. Hiện giá các loại lan đã tăng 20% - 30% so với tết năm ngoái.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước