Đóng gói sản phẩm bánh Trung thu. Ảnh tư liệu: TTXVN
Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu 2021, nhưng do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương,tỉnh thành; trong đó, có thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách theo nguyên tắc của Chỉ thị 16/CT-TTg, nên vắng bóng các cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống trên các tuyến phố. Do vậy, hình thức bán hàng online đang được các doanh nghiệp thực hiện khá sôi động với đa dạng các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp.
Trong mùa dịch, không chỉ chịu ảnh hưởng về sức khỏe, tâm lý, vấn đề tài chính của người tiêu dùng cũng hạn chế. Thế nên, nhu cầu về bánh Trung thu cũng có những ảnh hưởng nhất định.
Chị Nguyễn Thu Hương, phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm cho biết, rằm Trung thu trên mâm cỗ không thể thiếu bánh Trung thu. Sử dụng bánh Trung thu cho dịp lễ đoàn viên là một nét đẹp văn hóa, đã "ăn sâu" vào trong tiềm thức của người Việt Nam. Như mọi năm nhu cầu mua bánh Trung tru của chị tương đối nhiều, cho gia đình công ty, bạn bè…. Nhưng năm nay, dịch bệnh thu nhập kém hơn so mọi năm và giãn cách nên đi lại rất chế, vì vậy mua bánh biếu bạn bè đồng nghiệp, đối tác chị cũng phải cân nhắc.
Còn chị Trần Thu Hà, phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng cho hay, mọi năm chị là người trực tiếp đi mua bánh Trung thu. Chị đến các cửa hàng để ngắm mẫu mã từng hộp bánh bánh và lựa chọn mua về cho các con. Nhưng năm nay, do giãn cách xã hội các doanh nghiệp không trưng bày, bán hàng như mọi năm nên chị chọn hình thức mua bánh online. Lướt qua trên các trang mạng chị thấy có khá nhiều doanh nghiệp quảng cáo bánh Trung thu từ bình dân đến cao cấp như: của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, Kinh Đô… Bánh của các doanh nghiệp phong phú về chủng loại, mẫu mã đẹp, không kém so với mọi năm.
Để đáp ứng thỏa mãn nhu cầu người dân, các thương hiệu bánh Trung thu lựa chọn phương án bán hàng onilne, đưa hàng trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng; hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong việc mua hàng và tiếp cận với sản phẩm.
Các công ty sản xuất bánh kẹo truyền thống lâu năm quen thuộc với người tiêu dùng như: Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị, Thu Hương đang đẩy mạnh kênh bán hàng online thông qua các trang giao dịch thương mại điện tử với đa dạng chủng loại, gia cả từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn cho một chiếc. Nhiều doanh nghiệp tung ra các combo hộp bánh Trung thu 2021, giá bán dao động từ 150.000 đồng đến dưới 1.000.000 đồng.
Nhìn chung, mức giá bánh Trung thu 2021 khá hợp lý, đa dạng với nhiều combo lựa chọn. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua combo quà tặng phù hợp với nhu cầu biếu tặng cũng như sử dụng trong gia đình.
Đến thời điểm này, nhiều thương hiệu bánh Trung thu của các khách sạn lớn cũng đưa ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu người dân thưởng thức, biếu tặng. Những chiếc bánh được các đầu bếp làm bánh chuyên nghiệp tạo ra các vị bánh Trung thu ngon miệng, được đặt trang trọng trong những hộp quà đặc biệt.
Không chỉ được đầu tư vào chất lượng sản phẩm với đa dạng hương vị, kiểu dáng mà hình thức, mẫu mã sản phẩm cũng được đầu tư, chú trọng. Kèm theo đó là hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm bánh Trung thu được áp dụng để mang Tết đoàn viên đến với từng gia đình người Việt.
Để đảm bảo sức khỏe cho mọi người,nhất là tình hình phức tạp dịch bệnh như hiện nay, các chuyên gia về an toàn thực phẩm khuyến cáo, dù mua sản phẩm ở đâu, sản phẩm nào theo hình thức nào khách hàng cần chú ý sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...
Sản phẩm cũng phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng. Người tiêu dùng cũng cần sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm, tuyệt đối không lựa chọn mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!