Thay đổi sản xuất để thích ứng thị trường nhập khẩu

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 29/09/2023 06:00 GMT+7

VTV.vn -Thị trường tiêu thụ hàng hóa trên thế giới vẫn đang gặp khó, nhưng nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn thấy được các cơ hội và đặc biệt kịp thời thay đổi sản xuất để thích ứng.

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu các sản phẩm sữa lớn nhất thế giới. Hiện thị trường này gần như đã bão hoà với rất nhiều các sản phẩm sữa tươi và sữa chua nhập khẩu hoặc sản xuất bởi các ông lớn trong nước. Thế nhưng, với sữa đặc thì còn khá mới mẻ. Một doanh nghiệp của Việt Nam đã nhìn ra và tận dụng được cơ hội này để đưa sản phẩm lên các kệ hàng của đất nước gần 1,5 tỉ dân.

Chị Yang Xiao Kai - Quảng Đông, Trung Quốc chia sẻ: "Đọc thành phần của sản phẩm thấy không có chất tạo mùi hay các phụ gia khác nên tôi mua dùng cũng thấy yên tâm. Cùng một mức giá nhưng được nhiều sữa hơn một chút so với loại khác".

Tại một đại lý phân phối sữa đặc ông thọ - sản phẩm đã rất quen thuộc với người Việt Nam - ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, từ đây các sản phẩm này được phân phối đi các siêu thị, các điểm bán lẻ và các cửa hàng đồ uống để chế biến đồ uống phục vụ người dân Trung Quốc. Trung bình một tháng từ đây sẽ phân phối tới 3.000 - 4.000 thùng ra khắp thị trường ở tỉnh Quảng Đông.

Một số lượng tương tự cũng đang được phân phối khắp thị trường tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tuy nhiên, ở mỗi địa phương, sản phẩm đều được điều chỉnh lại hương vị cho phù hợp với khẩu vị của người bản địa.

Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Công ty CP Sữa Việt Nam cho biết: "Người tiêu dùng Trung Quốc bây giờ cũng không còn dễ tính như xưa nữa và họ yêu cầu những sản phẩm có tính sáng tạo, do đó công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm phải liên tục và cập nhật mới, phải giới thiệu được những sản phẩm rất độc đáo thì sản phẩm đó mới tồn tại được".

Thay đổi sản xuất để thích ứng thị trường nhập khẩu - Ảnh 1.

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu các sản phẩm sữa lớn nhất thế giới..

Sữa chua vị sầu riêng - sự kết hợp giữa sữa chua với một loại quả thế mạnh của Việt Nam chính là ý tượng về một sản phẩm độc đáo đang giúp doanh nghiệp tiếp tục tự tin tham gia thị trường sữa chua, sản phẩm đang được nhiều người Trung Quốc ưa chuộng hàng ngày.

Ông Ye Can Jiang - Chủ tịch HĐQT Công ty Quản lý Chợ đầu mối nông sản Giang Nam, Quảng Đông, Trung Quốc đánh giá: "Cá nhân tôi không lạ lẫm gì với thương hiệu này nữa, họ đã xuất khẩu đi khoảng 50 nước rồi. Với thị trường rộng lớn như Trung Quốc, nhu cầu tiêu thụ hàng hoá mà nhất là các sản phẩm sữa nhiều như thế, tôi tin tưởng là các sản phẩm này sẽ rất thành công ở đây".

Một biên bản ghi nhớ hợp tác cũng đã được kí kết giữa doanh nghiệp Việt với 2 doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc trong nhập khẩu, phân phối sữa và nông sản. Lựa chọn đúng và hợp tác chặt chẽ với nhà nhập khẩu đang được xem là chìa khoá để mở ra cơ hội cho các sản phẩm Việt Nam hiện diện và tạo thị phần tại Trung Quốc.

Doanh nghiệp Việt tìm cách chinh phục thị trường Trung Quốc Doanh nghiệp Việt tìm cách chinh phục thị trường Trung Quốc

VTV.vn - Đại diện các doanh nghiệp cho biết, để đưa sản phẩm vào Trung Quốc bằng chính thương hiệu của mình, họ phải mất nhiều năm, vượt qua nhiều thách thức.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước