Thanh toán trong hệ sinh thái thương mại điện tử Việt Nam

Phạm Linh, Xuân Thành (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 11/12/2017 22:35 GMT+7

VTV.vn - Thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử dự kiến sẽ có sự nhập cuộc mạnh mẽ hơn từ các ngân hàng.

Theo thống kê, thanh toán không dùng tiền mặt qua thương mại điện tử ở Việt Nam tăng lên khoảng 10% mỗi năm. Tuy nhiên, đặt hàng, rồi lại trả tiền trực tiếp khi nhận hàng, vẫn là phương thức chính.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang trong giai đoạn định hình và người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu quen dần với những cái tên như Lazada, Tiki, Adayroi, Sendo, Shoppee... Đã có dịch vụ thanh toán trực tuyến song hành, chỉ có điều chưa có sự phân nhóm và luật chơi cụ thể nên các doanh nghiệp thanh toán nhỏ vẫn có cơ hội.

Thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử dự kiến sẽ có sự nhập cuộc mạnh mẽ hơn từ các ngân hàng.

Cũng theo các chuyên gia, chính sách phát triển thanh toán trong thương mại điện tử đã khá mở. Tuy nhiên, để tận dụng hết tiềm năng 83%, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng đổi sang hình thức thanh toán trực tuyến thay cho tiền mặt, thì cần phát triển đồng bộ thanh toán với các thành phần khác của hệ sinh thái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước