Khách du lịch thăm quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Reuters)
Chương trình này kéo dài từ ngày 15/7 - 15/9 với hy vọng tạo ra doanh thu 100 triệu Baht (hơn 3 triệu USD) từ du khách nội địa.
Để thực hiện chương trình, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã mời hơn 10.000 cửa hàng, doanh nghiệp trên toàn quốc tham gia bằng cách đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho người dân và người nước ngoài sinh sống ở Thái Lan tại các trung tâm du lịch của đất nước, như: Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Pattaya và Hat Yai.
Du lịch là một trong những động lực thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan. Trước khi bùng phát dịch COVID-19, Thái Lan từng hy vọng doanh thu từ du lịch sẽ đóng góp khoảng 1/5 GDP trong năm nay.
Du lịch là một trong những động lực thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan. (Ảnh: Reuters)
Trong năm 2019, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt du khách nước ngoài. Tuy nhiên, du lịch là ngành đầu tiên ở nước này phải hứng chịu tác động của dịch COVID-19 ngay từ cuối tháng 1/2020.
Trong 5 tháng đầu năm, tổng số các chuyến du lịch nội địa ở Thái Lan đã giảm 58,2%, với doanh thu giảm 57,9% xuống còn 191 tỷ Baht. Số liệu thống kê của TAT cho thấy số lượng du khách quốc tế tới nước này giảm 60% trong 5 tháng đầu năm nay xuống còn 6,69 triệu lượt và doanh thu từ khách nước ngoài giảm 59,6% xuống mức 332 tỷ Baht.
Cuối tháng trước, Nội các Thái Lan đã thông qua 2 gói kích cầu du lịch nội địa tổng trị giá 22,4 tỷ Baht (723 triệu USD) để có thể "hồi sinh" ngành công nghiệp không khói vốn đã tê liệt bởi đại dịch COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!