Bất chấp ảnh hưởng dịch COVID-19, Tesla vừa trở thành hãng ô tô lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa, khi giới đầu tư vẫn đánh giá rất cao khả năng tăng trưởng của hãng xe điện này trong tương lai. Đây là một minh chứng cho sức hấp dẫn của Tesla đến từ thị trường Hàn Quốc. Thương hiệu này đã vươn lên top đầu về doanh số trong những tháng gần đây.
Một số chuyên gia cũng nhìn nhận, Hàn Quốc có nhiều lợi thế để trở thành mảnh đất màu mỡ của Tesla nói riêng và các dòng xe điện nói chung.
"Hàn Quốc có hệ thống cơ sở hạ tầng rất tốt, công nghệ thông tin phát triển và có thể đặt trạm sạc điện ở bất cứ đâu. Người tiêu dùng tại đây cũng ưa thử nghiệm các sản phẩm mới và nhiều người bắt đầu coi ô tô như một thiết bị điện tử cần thiết, không chỉ là phương tiện đi lại", ông Song Sun-Jae - chuyên gia phân tích tại Hãng đầu tư Hana nói.
Tesla đã chứng tỏ được sức hút của mình tại Hàn (Ảnh: Teslarati)
Theo Reuters, dù ít nhất tới tháng 9 mới có đợt giao hàng tiếp theo nhưng đã có gần 5.000 khách hàng Hàn Quốc đặt mua dòng Model 3. Họ thường ví von rằng, trong khi ô tô thường giống như điện thoại Samsung, thì xe điện giống như iPhone - được yêu thích bởi sự độc đáo của mình.
Cơn sốt xe điện Tesla tại xứ sở kim chi hiện đến mức người Hàn còn tạo ra một loại cocktail đặt tên là Tesla. Mới đây, trên trang mạng Twitter, lần đầu tiên ông chủ của Tesla - CEO Elon Musk đã bình luận về khả năng xây dựng nhà máy Gigafactory thứ hai ở châu Á, ngoài nhà máy hiện tại ở Thượng Hải, Trung Quốc.
Hiện nhiều đồn đoán cho rằng, Hàn Quốc và Nhật Bản là một trong hai nước sẽ được chọn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!