Mặc dù hoạt động kinh doanh smartphone của công ty chưa thể phục hồi như trước nhưng việc tập trung vào sản xuất các mô hình đắt tiền và năng suất đã có tác động tích cực nhất định đến hoạt động của tập đoàn Nhật Bản.
Bộ phận sản xuất điện thoại thông minh kiếm được khoảng 861,6 triệu USD trong quý tài chính thứ hai năm 2021 trong khi cùng kỳ năm ngoái, bộ phận này thu được 695,7 triệu USD. Công ty xác nhận rằng tăng trưởng doanh thu chủ yếu là do "tăng số lượng bán hàng".
Giới quan sát thị trường nhận định, đây là tín hiệu khá lạc quan cho Sony bởi doanh số bán điện thoại thông minh Sony tăng trưởng trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn đang diễn ra trên toàn cầu; một số nhà sản xuất thậm chí đã phải giảm khối lượng cung cấp do thiếu linh kiện.
Trong quý đầu tiên của năm 2021, bộ phận di động đã bán được ít hơn 112,6 triệu USD so với cùng kỳ năm 2020. Công ty thậm chí còn thành công ít hơn trong quý hai năm 2019 so với năm 2018 khi doanh thu giảm. Đáng chú ý là năm 2020, bộ phận của công ty bắt đầu có lãi lần đầu tiên kể từ năm 2017 và vào năm 2021, xu hướng này vẫn tiếp tục.
Quý 1/2021, bộ phận di động của Sony đã công bố lợi nhuận đầu tiên sau 5 năm vào. Công ty đã đạt được thành tích này bằng cách cắt giảm chi phí sản xuất và tăng giá bán trung bình của thiết bị cầm tay của mình. Có thể thấy khá rõ ràng trong mức giá 1,299 USD cho chiếc flagship Xperia 1 III mới nhất của Sony.
Các số liệu thống kê cho thấy, bộ phận điện thoại di động đã kiếm được nhiều hơn 469 triệu USD trong nửa đầu năm tài chính này so với nửa đầu năm trước.
Mặc dù còn quá sớm để nói về sự phục hồi hoàn toàn trong lĩnh vực này, giới phân tích nhận định, bộ phận điện thoại thông minh chắc chắn đã nhìn thấy "ánh sáng ban ngày ở cuối đường hầm". Tuy nhiên, vẫn chưa biết liệu việc tập trung vào các thiết bị "cao cấp" có giúp công ty trở thành một người chơi quan trọng trên thị trường điện thoại thông minh hay không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!